Tuesday, September 10, 2024

Số ca mắc Covid-19 trong ngày tại Nam Phi tăng gấp đôi



Số ca mắc Covid-19 ghi nhận ngày 1/12 tại Nam Phi tăng gần gấp đôi so với ngày trước đó, trong bối cảnh các nhà khoa học nước này vừa phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2, có tên Omicron hồi tuần trước.

 

Theo các số liệu chính thức, số ca mới mắc Covid-19 ghi nhận ngày 1/12 tại Nam Phi là 8.561 trường hợp, gần gấp đôi con số 4.373 trường hợp ngày trước đó.

Các nhà khoa học Nam Phi cho biết, nước này ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng mạnh sau khi phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2, biến thể Omicron.

“Có khả năng chúng ta sẽ chứng kiến số ca mắc tăng gấp đôi hoặc gấp 3 làn trong những ngày tới”, ông Nicksy Gumede-Moeletsi, nhà nghiên cứu virus khu vực châu Phi của WHO nói với AP.  

Đầu tháng 11, số ca mắc Covid-19 ở Nam Phi chỉ ở mức thấp, khoảng 200 ca/ngày. Tuy nhiên, đến giữa tháng 11, số ca mắc mới đã tăng nhanh chóng. Số ca mới ghi nhận ngày 1/12 tương đương tỷ lệ dương tính 16,5% trong số các trường hợp xét nghiệm.

Tháng 6 và tháng 7, Nam Phi cũng từng ghi nhận sự gia tăng số ca mắc mới hàng ngày do biến thể Delta, đỉnh điểm là 20.000 ca/ngày. Tới nay, Nam Phi đã ghi nhận hơn 2,9 triệu ca mắc, trong đó có gần 90.000 ca tử vong do Covid-19.

Hiện vẫn còn quá sớm để kết luận biến thể Omicron có phải là nguyên nhân khiến số ca mắc Covid-19 tại Nam Phi tăng cao hay không, nhưng theo các chuyên gia điều này rất có thể xảy ra. Các trường hợp nhiễm biến thể Omicron có thể phát hiện thông qua xét nghiệm PCR tiêu chuẩn, nhưng chỉ có giải trình tự gen đầy đủ mới có thể khẳng định điều này.

Viện các dịch bệnh truyền nhiễm quốc gia Nam Phi cho biết ngày 1/12, biến thể Omicron được phát hiện ở 5 trong số 9 tỉnh của nước này và chiếm 74% các trường hợp được giải trình tự gen trong tháng 11.

Cuối tháng 10, biến thể Delta vẫn chiếm phần lớn số trường hợp được giải trình tự gen tại Nam Phi, nhưng đến tháng 11, biến thể Omicron đã nổi trội hơn./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi