Tuesday, September 10, 2024

Mỹ tăng cường các biện pháp chống Covid-19 trong mùa Đông



Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 2/12 công bố một loạt các biện pháp nhằm bảo vệ người dân nước này trước các biến thể Delta và Omicron trong mùa Đông tới.

 

Các biện pháp được Tổng thống Joe Biden công bố bao gồm tiêm bổ sung vaccine Covid-19 cho mọi người dân trưởng thành, tiêm phòng cho trẻ em và duy trì mở cửa các trường học, mở rộng hệ thống tự xét nghiệm ở nhà, và tăng cường các giao thức y tế công cộng để đảm bảo các hoạt động di chuyển quốc tế an toàn. Các biện pháp khác bao gồm tăng cường bảo vệ y tế tại các địa điểm làm việc để duy trì nền kinh tế mở, triển khai các nhóm ứng phó nhanh để xử lý số ca nhiễm gia tăng, cung cấp thuốc điều trị để phòng ngừa nhập viện và tử vong, tiếp tục cam kết đối với nỗ lực tiêm phòng toàn cầu, và đảm bảo các bước cụ thể để chuẩn bị cho mọi kịch bản.  

Tổng thống Biden nhấn mạnh, những công cụ này sẽ được sử dụng một cách hiệu quả nhất có thể để bảo vệ người dân Mỹ khỏi biến thể Omicron và tiếp tục chống lại biến thể Delta trong những tháng mùa Đông tới, thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 có thể gia tăng. Đồng thời, các biện pháp này cũng nhằm giúp nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Mỹ tới nay đã có gần 60% dân số được tiêm phòng đầy đủ và nước này đã cho phép mọi người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm bổ sung vaccine Covid-19. Ngoài ra, Mỹ cũng đã cho phép tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Mỹ mới đây đã xác nhận ca mắc biến thể Omicron đầu tiên sau khi Tổ chức Y tế Thế giới gọi Omicron là một biến thể đáng quan ngại. Mỹ cũng đã hạn chế đi lại từ 8 quốc gia ở khu vực miền Nam châu Phi để hạn chế biến thể này lây lan tới Mỹ./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi