Tuesday, September 10, 2024

Séc: Thời hạn của giấy chứng nhận tiêm chủng sẽ giảm xuống còn 9 tháng kể từ 1/2022



Bộ trưởng Bộ Y tế Séc Adam Vojtech hôm qua cho biết, thời hạn của chứng chỉ vaccine Covid-19 ở nước này sẽ giảm xuống còn 9 tháng kể từ tháng 1/2022. Để gia hạn hiệu lực, người dân cần được tiêm liều nhắc lại.

 

Việc điều chỉnh được tuân theo các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu vào cuối tháng 11/2021. Điều này cũng đồng nghĩa, nếu không tiêm mũi tăng cường, các chứng chỉ trước đó sẽ hết giá trị sau 9 tháng kể từ ngày tiêm gần nhất. Quy định sẽ áp dụng cho tất cả những người đã được tiêm chủng, bao gồm cả những người đã được tiêm chủng trong năm nay.

Những người đã tiêm chủng sẽ nhận được 1 tin nhắn SMS sau sáu tháng kể từ ngày tiêm gần nhất để nhắc nhở và có 3 tháng để tiêm liều tăng cường. Đối với những người trên 60 tuổi và bênh nhân mãn tính sẽ được nhận thông báo sớm hơn 1 tháng, tức là sau 5 tháng. Việc đăng ký cho mũi tăng cường có thể bắt đầu trong vài ngày tới. Theo điều chỉnh này, sẽ có khoảng 1,5 triệu người sẽ cần tiêm liều vaccine tăng cường vào tháng 12 và tháng 1 tới.

Hiện việc tiêm chủng tăng cường đã được nhiều quốc gia châu Âu triển khai. Hungary đang có tỷ lệ tiêm mũi tăng cường cao nhất Liên minh châu Âu, với hơn 26% dân số. Séc đang nằm trong nhóm các quốc gia có tỷ lệ tiêm thấp hơn mức trung bình của khối (dưới 10%)./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi