Monday, September 9, 2024

Hà Nội: Phạt tù nhóm “đạo chích” chuyên trộm cắp cổ vật đình chùa



Trong vòng 8 tháng, nhóm ba “đạo chích” Toàn, Huy, Hậu đã thực hiện 13 vụ trộm cắp cổ vật tại các đình, chùa với tổng giá trị hàng tỷ đồng.

Hà Nội: Phạt tù nhóm "đạo chích" chuyên trộm cắp cổ vật đình chùa

 

Ngày 8/12, TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Văn Toàn (56 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 13 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Hai đồng phạm của Toàn là Nguyễn Văn Huy (39 tuổi, quê Hưng Yên) lĩnh 17 năm tù; Nguyễn Văn Hậu (31 tuổi, ở Hà Nam) bị phạt 16 năm tù.

Theo cáo trạng truy tố, do cần tiền tiêu xài nên Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Văn Hậu bàn nhau đi trộm cắp cổ vật, đồ thờ cúng tại các đình, chùa. Các bị cáo góp tiền mua xe máy và kìm cộng lực, găng tay, khẩu trang, quần áo… làm công cụ phạm tội.

Trước khi gây án, Huy và Hậu đến gặp Nguyễn Văn Toàn – người buôn bán đồ cổ và chuyên thu mua những đồ cổ do trộm cắp được. Cả hai đặt vấn đề sẽ đi trộm cắp đồ cổ về bán cho Toàn và được đồng ý. Toàn còn dặn Huy, Hậu rằng, khi trộm cắp thì chọn những đồ cũ sẽ có giá trị cao. Ngoài ra, Toàn cũng chuẩn bị bao tải, dây buộc để đồng bọn sử dụng trong quá trình trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan chức năng, các đối tượng thừa nhận, khi tìm được mục tiêu, Huy và Hậu đi xe máy xung quanh tìm đường đột nhập vào bên trong. Sau đó, cả 2 đợi đến rạng sáng hôm sau, khi có cơ hội thuận lợi sẽ đột nhập vào bên trong để trộm cắp. Hậu là người đứng ngoài cảnh giới còn Huy trực tiếp đột nhập vào trong, dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa để vào trộm cắp tài sản. Sau khi trộm cắp xong, các đối tượng cho đồ vật vào bao tải do Toàn đưa, rồi rời khỏi hiện trường.

Trên đường tẩu thoát, để tránh bị phát hiện, Huy tìm chỗ vắng vẻ, ít người qua lại vứt kìm cộng lực. Khi về gần nhà Toàn, Huy gọi điện báo để Toàn mở cửa chờ sẵn. Sau khi Huy và Hậu mang cổ vật, đồ thờ cúng vừa trộm được vào nhà, Toàn sẽ xem để tự định giá số tiền rồi trả luôn cho Huy và Hậu để 2 bị cáo chia nhau. Về phía Toàn, sau khi mua được đồ thờ cúng do Huy và Hậu trộm cắp, đã đem bán hoặc ký gửi cho Nguyễn Văn Học (sinh năm 1968, ở quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bằng thủ đoạn nêu trên, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2020 đến tháng 8/2020, 3 bị cáo đã thực hiện 13 vụ trộm cắp tài sản gồm cổ vật và các đồ vật có giá trị tại các đình, chùa thuộc các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội và huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nam). Trong đó, có 8 vụ định giá được tài sản có tổng giá trị hơn 2,4 tỷ đồng.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi