Tuesday, September 10, 2024

Mỹ cung cấp vũ khí và đạn dược cho Ukraine giữa lúc căng thẳng với Nga



Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby ngày 8/11 cho biết, Mỹ sẽ chuyển giao chuyến hàng cuối cùng của gói hỗ trợ an ninh trị giá 60 triệu USD đến Ukraine trong tuần này, trong đó có vũ khí nhỏ và đạn dược.

 

Tổng thống Mỹ Biden đã phê duyệt gói hỗ trợ này vào ngày 1/9 khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến thăm Nhà Trắng. Gói hỗ trợ bao gồm việc cung cấp các vũ khí sát thương, chẳng hạn như tên lửa chống tăng Javenlin và các vũ khí phi sát thương.

Mục đích là nhằm tăng cường khả năng tự phòng thủ của Ukraine trong bối cảnh Nga đang dồn quân đến biên giới nước này. Mỹ đã theo dõi sát sao các động thái của Nga, đồng thời liên hệ với các đối tác NATO và châu Âu để phối hợp phản ứng trong trường hợp Nga tiến hành chiến dịch quân sự.

Ông John Kirby cho biết, kể từ đầu năm đến nay, Mỹ đã cung cấp sự hỗ trợ về an ninh cho Ukraine với trị giá khoảng 450 triệu USD. Bên cạnh đó, Washington cũng điều quân đội giúp huấn luyện các lực lượng của Ukraine.

Trước đó vào tháng 11/2021, khoảng 150 thành viên thuộc nhóm đặc nhiệm Gator của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Florida (Mỹ) đã đến Ukraine trong khuôn khổ hoạt động của nhóm Huấn luyện Đa quốc gia – Ukraine (JMTG-U).

JMTG-U đươc thành lập vào năm 2015, nhằm cải thiện khả năng phòng thủ của Ukraine. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tá Anton Semelroth, cho biết: “Thông qua các hoạt động huấn luyện chung, chúng tôi sẽ nuôi dưỡng lòng tin, nâng cao năng lực chiến đấu và phát triển các mối quan hệ, từ đó thúc đẩy hòa bình và ổn định trên khắp châu Âu”./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi