Theo dự báo của IBM, thị trường dược phẩm của Việt Nam sẽ đạt 16,1 tỷ USD vào năm 2026, với tỉ lệ tăng trưởng kép lên tới 11%.

Pharmascience “thôn tính” dược phẩm Việt Nam

Benovas ký hết hợp tác chiến lược với Pharmascience

 

Đã có rất nhiều dự án với quy mô lớn được khởi động. Trong đó, dự án xây dựng nhà máy sản xuất thuốc giữa Vinapharm và Sanofi của Pháp với mức đầu tư 80 triệu USD, cùng AstraZeneca của Anh cam kết đầu tư khoảng 220 triệu USD vào Việt Nam giai đoạn 2020-2024 là những dự án lớn nhất.

Trong làn sóng đó, Pharmascience, một trong những công ty dược phẩm lớn nhất tại Canada, cũng đang có những toan tính mở rộng sức ảnh hưởng của mình tại thị trường dược phẩm tiềm năng của Việt Nam. Trước đó vào năm 2007, Pharmascience đã thành lập Văn phòng Đại diện tại Việt Nam. Giờ đây, thông qua việc trở thành đối tác chiến lược của Benovas, Tập đoàn Pharmascience sẽ tham gia vào chuỗi cung ứng, sản xuất và phân phối những sản phẩm First-To- Market (những sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện) tại thị trường Việt Nam.

Theo đại diện của Benovas, trong thời gian tới, Pharmasciense sẽ chịu trách nhiệm phát triển và cung ứng các sản phẩm thuốc chất lượng cao vào thị trường Việt Nam thông qua hệ thống kinh doanh và phân phối của Benovas bao gồm cả hai kênh ETC & OTC. Trong khi, Benovas sẽ chịu trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh và tiếp thị nhằm đạt mục tiêu của cả hai công ty đề ra và đáp ứng nhu cầu điều trị đa dạng của đội ngũ nhân viên y tế Việt Nam.

Với bề dày gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm tại Canada, cùng hơn 1.500 nhân viên và nhiều sản phẩm đang phân phối đến gần 50 quốc gia trên toàn thế giới, Pharmascience đang kỳ vọng sẽ tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị dược phẩm tại Việt Nam.