Wednesday, September 11, 2024

Áo nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19 với người đã tiêm vaccine hoặc khỏi bệnh



Sau 20 ngày tái phong tỏa, hôm qua chính phủ Áo đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế ngăn chặn sự lây lan COVID-19 đối với những người có thẻ 2G, là những người đã được tiêm vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

 

Theo đó, các địa điểm văn hóa có thể mở cửa trở lại tùy thuộc vào quyết định của từng địa phương. Đối với các sự kiện văn hóa tập trung sẽ có giới hạn về số lượng người tham gia tùy thuộc vào việc đó là sự kiện trong nhà hay ngoài trời.

Tuy nhiên, một số biện pháp hạn chế vẫn được duy trì như lệnh giới nghiêm sau 11 giờ đêm và phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng. Trong khi đó, những người không có chứng chỉ 2G sẽ chỉ được phép rời khỏi nhà để đi làm hoặc vì những mục đích thiết yếu khác.

Trước đó vào ngày 22/11, chính phủ Áo đã tái áp đặt lệnh cấm vận toàn quốc. Kể từ khi các lệnh cấm được áp dụng, số ca nhiễm hàng ngày ở Áo đã giảm đáng kể.

Xác định tiêm vaccine là biện pháp chủ đạo trong phòng chống COVID-19, chính phủ Áo dự kiến sẽ có lệnh bắt buộc tiêm vắc xin kèm theo phạt tiền nếu người dân từ chối tiêm vaccine kể từ tháng 2 tới. Tuy nhiên, kế hoạch của chính phủ Áo đang gặp sự phản đối mạnh mẽ từ người dân và dẫn đến nhiều cuộc biểu tình với số lượng lớn đã nổ ra trên khắp cả nước trong hai tuần gần đây./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi