Wednesday, September 11, 2024

Tổng thống Putin nói Nga dẫn đầu thế giới về tên lửa siêu thanh



Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về tên lửa siêu thanh và vào thời điểm các nước khác bắt kịp trình độ của Nga, nước này có thể đã phát triển được các công nghệ chống lại thứ vũ khí đó.  

 

Trong bộ phim tài liệu có tên “Nước Nga, lịch sử mới” phát sóng hôm 12/12, ông Putin cho biết, Nga và Mỹ có sự tương đương về số lượng đầu đạn và tàu sân bay. “Tuy nhiên, Nga chắc chắn dẫn đầu thế giới về phát triển vũ khí tiên tiến cũng như quy mô nâng cấp các loại vũ khí truyền thống”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga nói thêm rằng trong tương lai, các quốc gia khác trên thế giới sẽ sở hữu công nghệ vũ khí siêu thanh tương tự.

“Khi họ có được vũ khí này, rất có thể Nga sẽ có phương tiện để chống lại nó”, ông Putin nói.

Vào tháng 11, Tổng thống Putin nói rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh Zircon của Nga sắp hoàn thành và việc bàn giao cho hải quân sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Một số chuyên gia phương Tây đã đặt câu hỏi về mức độ tiên tiến của thế hệ vũ khí mới của Nga, đồng thời thừa nhận rằng sự kết hợp giữa tốc độ, khả năng cơ động và độ cao của tên lửa siêu thanh khiến nó khó bị theo dõi và đánh chặn.

Tên lửa siêu thanh di chuyển với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh trong tầng khí quyển cao (khoảng 6.200km/h). Tốc độ này vẫn chậm hơn so với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, nhưng hình dạng của tên lửa siêu thanh cho phép nó có thể nhắm tới mục tiêu hoặc tránh xa các hệ thống phòng thủ.

Chi tiêu quân sự của Moscow thấp hơn nhiều so với Washington. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, Nga đã chi 62 tỷ USD cho quân sự vào năm 2020, trong khi con số này của Mỹ là 778 tỷ USD.

Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall hồi tháng 11 nói rằng Mỹ và Trung Quốc đang tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang để phát triển vũ khí siêu thanh sát thương nhất./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi