Monday, July 29, 2024

Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh



Ngày 23.12, Báo SàiGòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức chiến dịch Tiêu dùng Xanh.

Ngày 23.12, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức chiến dịch Tiêu dùng Xanh.

Mục tiêu của chiến dịch là vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Đây là chương trình thường niên được thực hiện từ năm 2010 và được xem là hoạt động môi trường trên hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam mà hai đơn vị tiên phong phối hợp thực hiện. Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chiến dịch – vốn được tổ chức định kỳ vào tháng 6 hằng năm – đã được Ban tổ chức quyết định chuyển thời gian thực hiện vào thời điểm cuối năm với mục tiêu “Góp phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, xanh tươi mới”.

Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh

Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh ngày 23.12

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng khẳng định, trải qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, chiến dịch Tiêu dùng Xanh đã thể hiện tính hiệu quả khi đã thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, chiến dịch Tiêu dùng Xanh cũng kết nối cùng chiến dịch Giờ Trái đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam.

Cùng chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay chiến dịch Tiêu dùng Xanh năm nay đến thời điểm này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp mọi miền đất nước, cũng như ước tính sẽ nhận được hơn 5 triệu lượt mua sắm ủng hộ chương trình từ những khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra… trong suốt gần một tháng thực hiện chương trình, được khởi động từ ngày hôm nay.

Tham gia chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2021, Saigon Co.op cho biết nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng, từ ngày 23.12.2021 đến ngày 5.1.2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers… đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, giảm giá, tích tem thưởng cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Với khách hàng thành viên khi mua sản phẩm xanh còn được tặng điểm thưởng “khủng” nếu mang theo túi môi trường. Đặc biệt với dự án Ghi dấu “Đại sứ xanh”, sẽ có thêm nhiều hoạt động nhằm tôn vinh và ghi dấu hàng nghìn khách hàng siêu thị Co.opmart trở thành Đại sứ xanh khi chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi