Monday, September 2, 2024

Ca Covid-19 tăng mạnh, Hà Nội đề nghị hỗ trợ thuốc điều trị



Thông tin với báo chí hôm qua (23.12), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp.

Thông tin với báo chí hôm qua (23.12), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp.

Số ca F0 mới phát sinh bình quân mỗi ngày tăng cao. Tổng số ca mắc từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay lên hơn 33.000 ca, trong đó hơn 1/3 là ca mắc ngoài cộng đồng.

Toàn TP.Hà Nội đã tiếp nhận, điều trị cho hơn 30.000 bệnh nhân mắc SARS-CoV-2, trong đó khoảng 50% đã khỏi. Hơn 15.700 người đang được bố trí ở các tầng điều trị, trong đó chủ yếu ở tầng 1 với 5.900 người đang điều trị tại nhà, hơn 8.000 người đang được điều trị tại trạm y tế lưu động và các cơ sở thu dung.

Ca Covid-19 tăng mạnh, Hà Nội đề nghị hỗ trợ thuốc điều trị

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hà Nội

Ông Đinh Tiến Dũng yêu cầu các địa phương trên địa bàn tăng cường năng lực y tế cơ sở, bố trí trạm y tế lưu động, sẵn sàng đáp ứng khi số ca F0 tiếp tục tăng; có phương án duy trì liên lạc để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ chăm sóc, tránh để người dân gọi mà không ai trả lời. Đặc biệt, UBND TP.Hà Nội phải chỉ đạo lo đủ cơ số thuốc để cung cấp cho người bệnh, chăm sóc người bệnh ngay từ tuyến cơ sở, giảm tối đa số lượng bệnh nhân tăng nặng phải chuyển tầng điều trị. Đồng thời có văn bản kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ thuốc điều trị kháng vi rút cho TP.Hà Nội. Hiện nay, số lượng thuốc điều trị mà Bộ Y tế cung cấp cho Hà Nội chỉ đáp ứng được một phần và trong thời gian ngắn.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi