Monday, September 2, 2024

Quảng Ngãi: Các doanh nghiệp thủy sản tạm dừng hoạt động vì lây lan dịch Covid-19



Do dịch Covid-19 ở Quảng Ngãi lây lan nhanh ở các khu công nghiệp (KCN), nên từ ngày 25.12, các doanh nghiệp chế biến thủy sản ở KCN Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi tạm dừng sản xuất.

Do dịch Covid-19 ở Quảng Ngãi lây lan nhanh ở các khu công nghiệp (KCN), nên từ ngày 25.12, các doanh nghiệp chế biến thủy sản ở KCN Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi tạm dừng sản xuất.

Ngày 24.12, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 ở Quảng Ngãi lây lan nhanh trên địa bàn, với hàng trăm ca cộng đồng, nhất là từ các KCN, khu kinh tế.

Quảng Ngãi: Các doanh nghiệp thủy sản tạm dừng hoạt động vì lây lan dịch Covid-19

Phong tỏa một doanh nghiệp chế biến thủy sản ở KCN Quảng Phú vì lây lan hàng trăm ca Covid-19

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp ở KCN Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi, bắt đầu từ 7 giờ ngày 25.12 tạm dừng sản xuất một thời gian để ngành chức năng triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid-19. Các doanh nghiệp này sẽ hoạt động trở lại khi có văn bản của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Theo thống kê của ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi, chưa tính 10 doanh nghiệp chế biến thủy sản khác, chỉ tính 2 công ty trên địa bàn KCN Quảng Phú là Công ty TNHH thủy sản Phùng Hưng và Công ty TNHH MTV thương mại Hoàng Rin, trong 7 ngày qua đã có hơn 300 ca mắc Covid-19.

Hiện KCN Quảng Phú có 33 doanh nghiệp đang hoạt động (hơn 5.400 công nhân), trong đó, có 12 doanh nghiệp chế biến thủy sản.

Để hạn chế lây lan Covid-19 ở Quảng Ngãi từ KCN Quảng Phú ra cộng đồng, tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm Covid-19 định kỳ hằng tuần cho người lao động, tối thiểu là 20% người lao động; tạm dừng lao động công nhật, ngắn hạn…

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi