Thọ Phát Food
Bánh bao ông già Noel

Những sản phẩm “ăn theo” mùa lễ hội

 

Mùa Giáng Sinh năm nay, Thọ Phát Food đã tạo nên cơn sốt với bánh bao ông già Noel rất xinh xắn. Sản phẩm ra mắt đúng mùa, được bày bán tiện lợi tại những xe đẩy, cửa hàng của thương hiệu này. Do đó sản phẩm đã thu hút một lượng lớn các bạn trẻ đến mua, ăn thử và review trên các trang mạng xã hội.
Theo đánh giá của nhiều người, bánh bao ông già Noel của Thọ Phát có vẻ ngoài dễ thương, tạo hình đúng chuẩn ông già Noel với phần râu trắng, mũ đỏ. Ngoài ra nhân bên trong là đậu xanh, không quá ngọt, thích hợp với đa số khẩu vị người dùng.
Đại diện Thọ Phát cho biết đây là một trong những chiến lược nằm trong kế hoạch đổi mới để phù hợp hơn với thị hiếu của giới trẻ hiện nay.
Phúc Long
Ly đổi màu họa tiết Giáng Sinh

Những sản phẩm “ăn theo” mùa lễ hội

 

Mùa Giáng Sinh này ngoài thay đổi mẫu ly màu đỏ và menu món theo mùa, thương hiệu Phúc Long còn tung ra mẫu ly lưu niệm đổi màu khá thú vị.
Theo mô tả và hình ảnh từ Phúc Long, đây là mẫu ly cầm dung tích 710 mil thích hợp đựng trà và cà phê. Bên ngoài ly có in họa tiết Giáng Sinh như chiếc tất, quả châu, bông tuyết, v.v.. Điểm đặc biệt trên ly có thiết kế lớp phản ứng nhiệt, khi gặp lạnh sẽ đổi màu. Vậy nên lúc không đựng gì ly chỉ thuần một màu trắng. Thế nhưng khi đổ trà hoặc cà phê lạnh vào, các màu xanh, đỏ của họa tiết sẽ nổi lên.
Thiết kế mới lạ, giá không quá cao (120,000đ), thương hiệu cũng nổi tiếng, vậy nên sản phẩm lần này của Phúc Long đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến mua hàng và nhận về khá nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội.
Lifebuoy Việt Nam
Sữa tắm Lá mùi và Muối lộc mừng Tết

Những sản phẩm “ăn theo” mùa lễ hội

 

Tết năm 2020, Lifebuoy Việt Nam cho ra mắt sản phẩm sữa tắm Tết phiên bản đặc biệt Lá Mùi & Muối Lộc.
Theo chia sẻ từ Lifebuoy, lá mùi và muối lộc là những loại dược thảo mà người Việt dùng để xua đuổi vận rủi trong phong tục Tết. Ý tưởng chính của sản phẩm này là một loại sữa tắm đặc biệt để detox sạch sẽ “vi khuẩn lẫn muộn phiền năm cũ”, chào đón năm mới thêm niềm vui và sức sống.
Ngoài việc phát triển một sản phẩm mới lạ, chiến dịch này của Lifebuoy cũng thành công nhờ ứng dụng quảng cáo thực tế tăng cường (AR) trên Facebook. Trong khung hình có bộ lọc (filter) AR, người dùng sẽ thấy mình bị “nghiệp” bao quanh. Sau đó người dùng có thể di chuyển và chọn sản phẩm Lifebuoy mới để tẩy “nghiệp”.
Theo thống kê từ Facebook, chiến dịch này đã tiếp cận được 12 triệu người, nâng mức độ yêu thích thương hiệu lên 24%.
Fanta
Vỏ lon và mã Snapchat phong cách Halloween

Những sản phẩm “ăn theo” mùa lễ hội

 

Năm 2017, Fanta đã có một chiến dịch rất thành công khi kết hợp với Snapchat cho ra bộ vỏ lon mang mã code Snap với phong cách rùng rợn kiểu Halloween.
Theo đó, các vỏ lon nước giải khát Fanta cũng được thiết kế với những nhân vật đặc trưng Halloween như các loại ma quỷ. Trên mỗi lon Fanta có một mã code của Snapchat. Khi quét code, người dùng sẽ có một filter Snapchat các nhân vật này. Sau đó họ có thể tự do chụp hình, tạo kiểu với các filter này.
Theo thống kê, chiến dịch Halloween năm ấy của Fanta là một trong những hoạt động thương hiệu thành công nhất trên Snapchat. Có khoảng 25 triệu người dùng tương tác với chiến dịch và hơn 1,14 triệu mã code Snapchat được mở khóa.
Sensations
Khoai tây chiên “trứng phục sinh”

Những sản phẩm “ăn theo” mùa lễ hội

 

Theo truyền thống, ngày lễ Phục Sinh vốn gắn liền với các món ngọt, chẳng hạn socola. Tuy nhiên thương hiệu snack khoai tây chiên Sensations nhận thấy có đến ⅓ khách hàng có nhu cầu sử dụng một món mặn thay vì món ngọt trong lễ Phục Sinh.
Chính vì vậy, họ đã tung ra sản phẩm Trứng phục sinh khoai tây chiên. Đây là một chiếc hộp hình quả trứng – rất phù hợp với không khí lễ Phục Sinh. Tuy nhiên bên trong không có đồ ngọt, chỉ có một bịch 150g snack vị Thai Sweet Chilli, một chai rượu hữu cơ, hai ly uống rượu, một chiếc bát để snack và một voucher Amazon Prime.
Theo đánh giá của nhiều người, mức giá 19.99 bảng Anh cho một gói quà như vậy là vừa đủ cho một đêm Phục Sinh. Ngoài ra, sự mới lạ của sản phẩm này cũng khiến nhiều người thích thú và tìm mua.
Trên đây là các ví dụ tiêu biểu về việc xây dựng những sản phẩm ăn theo mùa lễ hội. Nếu các thương hiệu muốn thành công với chiến lược này, điều quan trọng nhất là phải đưa ra những sản phẩm phù hợp với chủ đề lễ hội. Có như vậy, thương hiệu mới có thể tận dụng sức nóng của lễ hội để đem về hiệu quả truyền thông.