Tuesday, September 10, 2024

Đồng Nai tạm giữ nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ kiểu “khủng bố” 



 Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức khám xét, tạm giữ 7 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 18h15′ ngày 22/12, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Biên Hòa bắt quả tang đối tượng Hoàng Trần Hùng (sinh năm 1975, ngụ TP. Hải Phòng) đang thu tiền lãi của ông Vũ Xuân Tân (sinh năm 1977) tại tổ 4, khu phố Long Đức 3, phường Tam Phước. Lực lượng công an phát hiện Hùng cho ông Tấn vay tiền dưới hình thức trả gốc và lãi hàng ngày với lãi suất 40%/tháng.

 

Tiếp tục điều tra mở rộng, lực lượng công an bắt giữ thêm các đối tượng có quan hệ với nhau trong hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các địa bàn giáp ranh với Bình Dương và TP.HCM gồm: Phạm Thành Trung (sinh năm 1980), Đô Tiến Biển (sinh năm 1984); Ngô Doãn Lượng (sinh năm 1983); Ngô Mạnh Dân (sinh năm 1981) cùng ngụ tại phường Tam Phước, TP. Biên Hòa. Ngoài ra, công an cũng bắt giữ Phạm Văn Thăng (sinh năm 1971) và Nguyễn Đức Thuỷ (sinh năm 1984) cùng ngụ xã An Phước, huyện Long Thành.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến việc cho vay nặng lãi. Các đối tượng này đã cho người dân vay số tiền từ 5 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng, với lãi suất dao động từ 12,5% đến 60%/tháng. Hình thức cho vay trả góp tiền gốc và lãi được tính theo tháng hoặc tính theo ngày. Khi người vay chậm trả nợ, các đối tượng gọi điện thoại, nhắn tin chửi bới và đến nhà đe doạ, gây sức ép.

Từ tháng 2/2021 đến nay, các đối tượng nói trên đã cho khoảng 20 người dân vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng, thu lợi bất chỉnh khoảng 500 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi