Thursday, September 12, 2024

Iran diễn tập tấn công cơ sở hạt nhân Israel



Trong cuộc tập trận quân sự của Lực lượng vệ binh cách mạng Iran (IRGC), hàng loạt tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái (UAV) đã tấn công và phá hủy mục tiêu giả định cơ sở hạt nhân Israel.

Cuộc tấn công giả định nằm trong khuôn khổ tập trận Nhà tiên tri vĩ đại 17 – cuộc tập trận quân sự quy mô lớn của Iran diễn ra từ 20-24/12. Video về cuộc tập trận được truyền thông Iran đăng tải cuối tuần qua cho thấy mục tiêu giả định lò phản ứng hạt nhân Dimona của Israel, còn được gọi là Trung tâm nghiên cứu hạt nhân Shimon Peres Negev, bị tên lửa và UAV phá hủy.

 

 

Trong đoạn video, các bệ phóng tên lửa đạn đạo, trong đó một số được ngụy trang thành xe tải dân dự, xếp thành hàng chuẩn bị tấn công, sau đó nã loạt tên lửa vào mục tiêu.

Tên lửa sau đó đánh trúng mục tiêu giả định có các đặc điểm giống như lò phản ứng Dimona với mái vòm tròn, các đường hầm thông gió cho cơ sở dưới lòng đất. Theo truyền thông Iran, tổng cộng 16 tên lửa đạn đạo và 5 UAV tự sát được sử dụng trong cuộc tập trận.

Cuộc tập trận Nhà tiên tri vĩ đại 17 diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Israel và các cuộc đàm phán khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 (JCPOA) giữa P5+1 và Iran rơi vào bế tắc.

Israel phản đối JCPOA cũng như các nỗ lực khôi phục thỏa thuận này, cho rằng Iran đang tìm cách sản xuất vũ khí hạt nhân, mặc dù Iran nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Israel được cho là đang cân nhắc lựa chọn quân sự, tấn công phủ đầu các cơ sở hạt nhân Iran bất chấp số phận của thỏa thuận hạt nhân./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi