Thursday, September 12, 2024

Trung Quốc và Cuba hợp tác xây dựng “vành đai, con đường”



Nhằm hiện thực hóa cơ chế thực hiện “Bản ghi nhớ về cùng thấy đẩy xây dựng vành đai, con đường” được ký kết từ năm 2018, Trung Quốc và Cuba mới đây đã ký kết Kế hoạch hợp tác xây dựng “vành đai, con đường”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, kế hoạch hợp tác được Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc Hà Lập Phong và Phó Thủ tướng Cuba Cabrisas ký kết vào ngày 24/12.

Kế hoạch nêu rõ một số nội dung hợp tác phù hợp với kế hoạch phát triển của Cuba và các nội dung hợp tác trong việc cùng xây dựng “vành đai, con đường”. Ông Triệu Lập Kiên đánh giá, điều này sẽ tiếp thêm động lực mới để hai bên thực hiện đồng thuận giữa các nguyên thủ quốc gia, tăng cường hợp tác cùng có lợi, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Cuba.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc giới thiệu những thế mạnh tiềm năng và lợi ích trong việc cùng tham gia xây dựng “vành đai, con đường” và cho biết, trong 10 tháng đầu năm nay, khối lượng trao đổi hàng hóa thương mại giữa Trung Quốc và các đối tác “vành đai, con đường” tăng 23%. Với sự hỗ trợ và tham gia của 145 quốc gia và 32 tổ chức quốc tế, “vành đai, con đường” đang trở thành “vành đai thịnh vượng” vì lợi ích của thế giới và là con đường hạnh phúc của người dân.

Theo ông Triệu Lập Kiên, trong giai đoạn tiếp theo, Trung Quốc sẽ tiếp tục hợp tác với tất cả các bên duy trì nguyên tắc tham vấn, đóng góp và chia sẻ lợi ích, tuân thủ khái niệm cởi mở, xanh và toàn vẹn, thúc đẩy tích hợp “vành đai, con đường” với các kế hoạch và sáng kiến phát triển của các quốc gia khác nhau. Ông Triệu Lập Kiên hy vọng với nỗ lực chung của tất cả các bên, việc xây dựng “vành đai, con đường” chất lượng cao sẽ tiếp tục được phát huy trong năm mới, cũng như đạt được kết quả bền vững./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi