Tuesday, July 30, 2024

Vụ 10.000 chai nước bị thu giữ: Sản phẩm nhập lậu, xé nhãn thành nước ngọt trong nước?



Nơi sản xuất không có nguyên liệu và dây chuyền pha chế nào. Trái lại, ở bên trong chỉ còn một vài chai dấm táo mà thông tin trên nhãn mác là xuất xứ ở bên kia biên giới.

Sau nhiều ngày trinh sát, chiều 28/12, Đội 4 (Phòng Cảnh sát môi trường – Công an thành phố Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 16, tiến hành kiểm tra kho hàng của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Thạch Bàn, Quận Long Biên, thu giữ gần 10.000 sản phẩm nước giải khát dấm táo vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây cũng là một trong những mặt hàng được bán chạy trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Vụ 10.000 chai nước bị thu giữ: Sản phẩm nhập lậu, xé nhãn thành nước ngọt trong nước?

Sản phẩm nước giải khát dấm táo “3 không” của công ty ích Khang.

 

Dù nhãn mác ghi thông tin là nước giải khát nhưng những chai dấm táo này lại là những sản phẩm 3 không: không rõ nơi sản xuất; không công bố chất lượng và không được phép tiêu thụ ra thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng chỉ xuất trình được duy nhất tờ giấy đăng ký kinh doanh do mình đứng tên giám đốc dù mặt hàng này thuộc diện bắt buộc phải đăng ký bản công bố sản phẩm tại Sở Công Thương theo quy định.

Vụ 10.000 chai nước bị thu giữ: Sản phẩm nhập lậu, xé nhãn thành nước ngọt trong nước?

Lực lượng chức năng làm việc với chủ hàng.

 

Trên nhãn mác cũng thể hiện: Sản xuất tại Công ty Ích Khang có địa chỉ ở đây. Vậy nhưng, qua kiểm tra trong kho hàng không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy khu vực này là nơi sản xuất vì không có nguyên liệu cũng như dây chuyền pha chế nào.

Trái lại, ở bên trong chỉ còn một vài chai dấm táo mà thông tin trên nhãn mác cho thấy xuất xứ ở bên kia biên giới. Khi thấy phóng viên ghi hình thì nhân viên lập tức giấu đi.

Vụ 10.000 chai nước bị thu giữ: Sản phẩm nhập lậu, xé nhãn thành nước ngọt trong nước?

Những chai nước xuất xứ từ bên kia biên giới trong kho hàng của công ty.

 

Còn những tờ hoá đơn thu tại cơ sở thì lại hé lộ nguồn gốc những chai nước này được mua từ 1 doanh nghiệp cung cấp có địa chỉ ở Móng Cái (Quảng Ninh). Tại thời điểm kiểm tra, mặc dù chưa có đăng ký bản công bố sản phẩm nhưng công ty đã bán ra thị trường.

Thượng úy Phùng Duy Anh, Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Công ty phân phối tại Quảng Ninh và một số vùng lân cận của TP Hà Nội. Do công ty quảng cáo sản phẩm này có tác dụng giảm cân, giải khát nên bán rất chạy”.

Vì không đủ điều kiện tiêu thụ ra thị trường nên toàn bộ 10.000 sản phẩm nước giải khát dấm táo của doanh nghiệp này đã bị thu giữ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ có hay không hành vi nhập sản phẩm không rõ nguồn gốc từ bên kia biên giới rồi xé nhãn, hô biến thành nước ngọt do mình sản xuất của doanh nghiệp này.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi