Wednesday, September 11, 2024

Xuất hiện tình trạng chiếm dụng nhà sau khi thuê



Điều này không chỉ khiến chủ nhà hợp pháp lâm vào tình cảnh khó khăn do không còn nơi cư ngụ, kinh doanh mà dễ dẫn đến tình trạng mất ANTT khi có sự cố tranh chấp xảy ra.

Tình trạng người thuê nhà, thuê mặt bằng và chiếm dụng luôn căn nhà thuê để trục lợi bất chấp những quy định của pháp luật đang xuất hiện thời gian gần đây tại TP Hồ Chí Minh.

Căn nhà có địa chỉ số 3 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, được ông Nguyễn Thanh Yên mua gần 4 năm nhưng gia đình nhà ông chưa một ngày được dọn vào ở mặc dù cơ quan chức năng đã xác nhận chủ quyền, cấp sổ hộ khẩu theo quy định. 

Nguyên nhân là bởi người thuê mặt bằng từ chủ cũ không chịu dọn đi. Tình trạng này khiến ông và cả người bán điều cảm thấy bức xúc.

Xuất hiện tình trạng chiếm dụng nhà sau khi thuê

Căn nhà nơi xảy ra tranh chấp.

 

Ông Bành Diệp, Quận 5, TP Hồ Chí Minh, chồng người bán nhà cho biết: “Lúc đó tôi không hề cho thuê mà họ thuê của ông già. Mà ông già thì không phải chủ nhà. Sau này, toà cũng xử, cũng cưỡng chế đi ra rồi bà ấy tự đi vào. Đã có quyết định cưỡng chế rồi mà tự bà ấy đi vô. Mà ông già đâu phải chủ nhà đâu mà cho thuê nên lúc đó kiện ra toà yêu cầu huỷ hợp đồng vì không hợp pháp và toà đã có cho cưỡng chế bà ấy đi ra”.

Ông Nguyễn Thanh Yên, Phó Đức Chính, Quận 1 chia sẻ thêm: “Cơ quan chức năng của Quận 1 đã cấp giấy chứng nhận cho tôi về quyền sử dụng căn nhà này. Tôi cũng đã được chủ nhà bàn giao, thông báo về pháp lý căn nhà đàng hoàng. Nhưng từ đó đến nay, từ ngày nhận nhà xong tới bây giờ, tôi bị bà Hồng chiếm căn nhà của tôi để tiếp tục bán vật liệu xây dựng, không cho tôi vào. Mỗi lần tôi vào là xua đuổi thậm chí là đánh tôi chiếm luôn căn nhà từ đó đến nay”.

Theo UBND phường Nguyễn Thái Bình, trước đây, ông Yên đã gửi đơn can thiệp đến chính quyền địa phương, đơn vị cũng đã có mời các bên liên quan đến để tìm hướng giải quyết và sao đó đã chuyển lên công an Quận 1 để tiếp tục xử lý điều tra làm rõ. Thế nhưng, nhiều năm trôi qua, ông Yên đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng tuy nhiên vẫn chưa được xử lý triệt để.

Luật sư Nguyễn Đức Thắng Ý, Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh phân tích: “Hiện nay trên thực tế, có một số trường hợp, một số cá nhân cố tình chiếm giữ tài sản của người khác mà tài sản này được pháp luật thừa nhận là tài sản của người quản lý hợp pháp, người được nhà nước công nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng, nhưng vẫn cố tình chiếm giữ sử dụng mặt dù đã được người quản lý, người được nhà nước công nhận sở hữu thông báo bằng văn bản yêu cầu trả lại tài sản nhưng vẫn cố tình chiếm đoạt không trả lại cho chủ sở hữu sử dụng thì hành vi này có thể bị xem xét khởi tố điều tra xử lý theo tội Chiếm giữ tài sản theo điều 176 của Bộ luật Hình sự năm 2015”.

Theo đó, vợ chồng ông Yên đã làm đơn tố giác gửi đến các cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh. Hiện tại, Đội Điều tra Tổng hợp Công an Quận 1 đã tiếp nhận đơn khiếu nại về việc chậm giải quyết tin báo tố giác tội phạm lần hai của ông Nguyễn Thanh Yên để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lí theo quy định của pháp luật.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi