Sunday, July 28, 2024

Bắt chước phim ảnh, bé trai nhét thanh sắt thông cống dài hơn nửa mét vào hậu môn



Bé trai bắt chước phim ảnh nhiều lần nhét đồ vật vào hậu môn, nhưng lần này phải đi cấp cứu sau khi nhét thanh sắt thông cống. 

Bé trai bắt chước phim ảnh nhiều lần nhét đồ vật vào hậu môn, nhưng lần này phải đi cấp cứu sau khi nhét thanh sắt thông cống. 

Sáng 5.1, tin từ Bệnh viện Nhi đồng TP (TP.HCM), cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu bé trai 6 tuổi (ngụ H.Cần Giuộc, Long An) vì nhét thanh sắt thông cống dài hơn nửa mét vào hậu môn và dính luôn trong bụng.

Bắt chước phim ảnh, bé trai nhét thanh sắt thông cống dài hơn nửa mét vào hậu môn

Thanh sắt được lấy ra từ hậu môn của bệnh nhi 6 tuổi

Theo người nhà bệnh nhi, bé có sở thích bắt chước phim ảnh là nhét đồ vào hậu môn. Tối 4.1, bệnh nhi vào nhà vệ sinh và nhét thanh sắt thông cống vào hậu môn. Do rút không ra, nên người nhà đã đưa bé nhập viện Bệnh viện Nhi đồng TP trong tối cùng ngày.

Tại bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Thị Cẩm Xuyên và ê kíp mổ cấp cứu khẩn trương nội soi ổ bụng thám sát và thấy đoạn ruột sigma (phần cuối cùng của ruột – PV) bị bầm máu, chưa thấy thủng ruột.

Các bác sĩ kiểm tra hậu môn thì thấy cạnh sắt ghim chặt vào thành sau trực tràng. Kết hợp nội soi ngả bụng và hậu môn, các bác sĩ đã lấy thanh sắt ra ngoài theo ngả hậu môn.

Sau mổ, sức khỏe bệnh nhi ổn định và được thăm khám tâm lý. Bệnh nhi đang nhịn ăn để theo dõi tiếp diễn tiến chảy máu hoặc thủng xước đường ruột.

Bắt chước phim ảnh, bé trai nhét thanh sắt thông cống dài hơn nửa mét vào hậu môn

Thanh sắt nằm trong bụng bệnh nhi qua chẩn đoán hình ảnh

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện Nhi đồng TP cho biết, trong lúc chơi đùa một mình, trẻ nhỏ thường tò mò tự khám phá bản thân bằng cách nhét dị vật (là những hạt, đồ chơi…) vào tai, mũi, họng, kể cả “chỗ kín” của mình.

Việc trẻ nhỏ đưa một vật vào mũi vào tai… có thể khiến bản thân trẻ thấy ngộ nghĩnh và thích thú, đặc biệt khi trẻ lạm dụng, bắt chước phim ảnh độc hại tình cờ xem được, hoặc chủ ý xem rồi nghiện, do phụ huynh không kiểm soát tốt. Đây là một vấn đề nghiêm trọng mà các bậc cha mẹ cần lưu ý. Bởi một dị vật trong bất kỳ nơi nào trong cơ thể của bé có thể gây nhiễm trùng và tổn thương lâu dài, thậm chí thủng loét bỏng nếu sắc nhọn, chứa hóa chất..

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP cũng khuyến cáo phụ huynh nên rà soát xem tất cả đồ chơi trong nhà có phù hợp với lứa tuổi của bé hay không. Phụ huynh phải luôn quan sát cẩn thận trong lúc bé chơi đùa, kiểm soát hành vi và văn hóa phẩm, thiết bị học tập giải trí mà trẻ tiếp cận, khám phá. Cách tốt nhất là phụ huynh nên dạy bé nhận thức được việc nhét đồ vật nào vào cơ thể là xấu; đồng thời ngăn chặn, đưa trẻ thăm khám tâm lý sớm nếu thấy trẻ có dấu hiệu bất thường.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi