Sunday, May 19, 2024

Tiết lộ vụ va chạm hy hữu giữa tàu ngầm Nga và tàu chiến Anh năm 2020



Bộ Quốc phòng Anh vừa tiết lộ về vụ va chạm giữa tàu ngầm của Nga và tàu chiến của Hải quân Hoàng gia Anh cách đây hơn 1 năm.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, tàu ngầm Nga đã va chạm với tàu chiến hải quân Anh đang trên đường tuần tra Bắc Đại Tây Dương cách đây hơn 1 năm.

“Cuối năm 2020, một tàu ngầm của Nga, khi đó đang bị tàu HMS Northumberland theo dõi đã va chạm vào thiết bị sóng âm phản xạ được chiến hạm Anh kéo theo”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Anh ngày 6/1 cho biết.

“Hải quân Hoàng gia Anh thường xuyên theo dõi tàu mặt nước và tàu ngầm nước ngoài để đảm bảo phòng thủ của Vương quốc Anh”, tuyên bố nhấn mạnh.

Tàu HMS Northumberland khi đó đang thực hiện “nhiệm vụ thiết yếu để bảo vệ lãnh hải của Vương quốc Anh cũng như răn đe hạt nhân” năm 2020.

Đây là vụ va chạm đầu tiên kiểu này kể từ thời Chiến tranh Lạnh. Cả 2 tàu đều bị hư hại sau vụ va chạm.

Thông tin về vụ va chạm năm 2020 được nhắc đến trong chương trình truyền hình có tên “Tàu chiến: Cuộc sống trên biển”, phát sóng gần đây trên Kênh 5 của Vương Quốc Anh.

Northumberland là khinh hạm lớp Type 23, được trang bị bổ sung cách đây vài năm với thiết bị sóng âm Type 2087.

Hiện chưa rõ tình huống dẫn tới va chạm cũng như mức độ hư hại của cả 2 con tàu. Có một số thông tin cho rằng thiết bị sóng âm của tàu Northumberland đã không thể hoạt động sau vụ va chạm./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img