Saturday, May 18, 2024

Australia chi 3,5 tỷ AUD mua xe tăng và vũ khí của Mỹ



Bộ Quốc phòng Australia vừa lên tiếng xác nhận về việc nước này sẽ chi 3,5 tỷ AUD (hơn 2,5 tỷ USD), để mua hơn 120 xe tăng, xe bọc thép và thiết bị quân sự từ Mỹ nhằm nâng cao khả năng chiến đấu của Lục quân trong bối cảnh tình hình an ninh trong khu vực đang ngày càng trở nên phức tạp.

Truyền thông Australia ngày 10/1 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Peter Dutton xác nhận Australia đã chốt hợp đồng mua hơn 120 phương tiện quân sự từ Mỹ để bổ sung, thay thế và nâng cấp trang bị cho Lục quân của nước này. Đề xuất về hợp đồng mua bán vũ khí đã được phía Mỹ chấp thuận trong năm 2021, nhưng đây là xác nhận chính thức từ Bộ Quốc phòng Australia.

Theo kế hoạch, Australia sẽ mua 75 xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 mới để thay thế 59 chiếc xe tăng thế hệ cũ M1A1 được nước này sử dụng từ năm 2007. Bên cạnh đó, nước này cũng đặt mua 29 xe rà phá bom mìn,17 xe bắc cầu phao dã chiến cùng với 6 xe bọc thép hỗ trợ chiến đấu. Dự kiến Lục quân Australia sẽ nhận được những thiết bị đầu tiên trong hợp đồng vũ khí mới vào năm 2024.

Bộ trưởng Quốc phòng Dutton cho biết các xe tăng Abrams mới kết hợp với xe chiến đấu bộ binh, xe công binh và pháo tự hành sẽ cung cấp khả năng chiến đấu và bảo vệ tốt nhất cho binh sỹ. Các xe tăng M1A2 sẽ được tích hợp những công nghệ mới nhất để góp phần bảo vệ chủ quyền của Australia.

Australia đang có kế hoạch đầu tư lớn vào tiềm lực quốc phòng bao gồm các dự án đang được triển khai như mua tàu ngầm sử dụng năng lượng hạt nhân, máy bay chiến đấu và tên lửa tầm xa. Riêng đối với Lục quân, ngoài kế hoạch mua xe tăng vừa được công bố, Bộ Quốc phòng Australia cũng đang có kế hoạch chi từ 30-42 tỷ AUD để mua xe bọc thép, trong đó dự án mua một lô xe chiến đấu bộ binh với chi phí từ 18- 27 tỷ AUD sẽ được công bố vào cuối năm nay./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img