Thursday, September 5, 2024

Hiền Nguyễn và những câu chuyện khám phá vũ trụ



.Tối 10.1, tại Eight Gallery (8 Phùng Khắc Khoan, Q.1, TP.HCM), họa sĩ Hiền Nguyễn đã có cuộc gặp gỡ với những người yêu mỹ thuật qua triển lãm Mở, kể về những câu chuyện vĩ đại của vũ trụ.

.Tối 10.1, tại Eight Gallery (8 Phùng Khắc Khoan, Q.1, TP.HCM), họa sĩ Hiền Nguyễn đã có cuộc gặp gỡ với những người yêu mỹ thuật qua triển lãm Mở, kể về những câu chuyện vĩ đại của vũ trụ.

Trước khi bắt tay vào Mở, 15 năm qua, tác phẩm của Hiền Nguyễn vẫn mang đậm tính bản thể, chủ quan, là dấu ấn của những tương tác gần giữa họa sĩ và các nhân vật, câu chuyện, hiện tượng hằng ngày: tĩnh vật, phong cảnh, chân dung phụ nữ mang đậm những cảm xúc rất đời thường. Cho đến một đêm, khi một mình đơn độc trên bờ biển Bãi Dài (Nha Trang), trong tiếng ì ầm sóng vỗ lấp đầy không gian, nhìn lên bầu trời bao la, Hiền Nguyễn bị cuốn hút vào câu chuyện vĩ đại của vũ trụ.

Hiền Nguyễn và những câu chuyện khám phá vũ trụ

Hoàng hôn

Đầu tiên chỉ đơn giản là những hình bóng thật của các tinh cầu và hệ mặt trời, rồi dần dần họa sĩ bị choáng ngợp và ngụp lặn với những sự hội tụ thần bí, những thiên hà sinh ra và lụi tàn, những rìa vũ trụ cách xa nhau hàng triệu triệu năm ánh sáng… Dù là lần đầu thử nghiệm nhưng Hiền Nguyễn đã xử lý các mảng trống một cách xuất thần. Dứt khoát, cô đọng, dày đặc như chất ê te trong vũ trụ, ít ai ngờ rằng: Gió mặt trời, Plasma của mặt trời, Hoàng hôn (ảnh)… tràn đầy năng lượng lại là tác phẩm của một họa sĩ đầy nữ tính.

Họa sĩ Hiền Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Thu Hiền, cử nhân Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, hội viên Hội Mỹ thuật VN. Chị từng có nhiều triển lãm cá nhân: Những cung bậc cảm xúc tại Bảo tàng Mỹ thuật VN, Ủ (Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM), Thở (Eight Gallery, TP.HCM) và những triển lãm nhóm tại Vương quốc Anh, Malaysia… được giới mỹ thuật đánh giá cao.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi