Sunday, May 19, 2024

Kazakhstan công bố thời hạn kết thúc sứ mệnh của CSTO tại nước này



Bộ Ngoại giao Kazakhstan ngày 10/1 công bố thời điểm Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) có thể rời khỏi nước này.

 

Trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Kazakhstan đăng trên kênh Telegram, lực lượng gìn giữ hòa bình này sẽ tạm thời ở lại Kazakhstan và chỉ rời đi sau khi bất ổn chính trị hoàn toàn được kiểm soát, sớm nhất là trong một đến hai tuần tới.

Bên cạnh đó, tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cũng thông báo rằng các nhân viên thực thi pháp luật của Kazakhstan sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân các vụ bạo loạn và kết quả điều tra sẽ được thông báo đến cộng đồng quốc tế.

Các cuộc biểu tình ở Kazakhstan đã bắt đầu nổ ra kể từ hôm 2/1. Người biểu tình phản đối việc chính phủ nước này ngừng trợ giá khí đốt hóa lỏng (LPG), khiến giá loại nhiên liệu ở nhiều nơi tăng gấp đôi. Biểu tình sau đó nhanh chóng lan rộng ra các địa phương rồi leo thang thành bạo loạn ở thành phố Almaty.

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đề nghị Nga và Tổ chức Hiệp ước An tinh Tập thể (CSTO) triển khai lực lượng đến nước này gìn giữ hòa bình. Các nhà chức trách Kazakhstan khẳng định luật pháp và trật tự đã được khôi phục trên tất cả các khu vực của đất nước vào sáng ngày 7/1. Tuy nhiên, tình hình vẫn căng thẳng ở thủ đô Almaty khi các vụ nổ súng vẫn liên tục diễn ra./.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img