Wednesday, September 11, 2024

Đà Nẵng: Bắt kẻ trộm cắp ‘độc hành’ gây ra 16 vụ đột nhập khắp quận huyện



Trần Văn Minh có 4 tiền án trộm cắp tài sản, chỉ trong nửa tháng đã gây ra đến 16 vụ đột nhập khắp các quận huyện tại TP.Đà Nẵng.

Trần Văn Minh có 4 tiền án trộm cắp tài sản, chỉ trong nửa tháng đã gây ra đến 16 vụ đột nhập khắp các quận huyện tại TP.Đà Nẵng.

Ngày 15.1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng tạm giữ hình sự Trần Văn Minh (44 tuổi, ngụ tổ 124, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) để mở rộng điều tra các vụ đột nhập nhà dân, trộm cắp tài sản.

Trước đó, từ cuối năm 2021 đến nay, trên địa bàn các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Thanh Khê, Sơn Trà và H.Hòa Vang liên tục xảy ra các vụ phá khóa cửa, đột nhập lấy đi nhiều tài sản giá trị.

Các vụ đều có chung đặc điểm rất ít để lại dấu vết, camera không nhận diện được nghi phạm. Mới đây nhất, trong đêm 12.1, nhà dân trên đường Nguyễn Phong Sắc, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ bị phá khóa cửa sau, mất 2 điện thoại di động, 200 USD và 5 triệu đồng, tổng thiệt hại khoảng 60 triệu đồng.

Xác định đây là đối tượng trộm chuyên nghiệp, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng được giao nhiệm vụ chủ công truy xét, xác lập chuyên án 173 T để đấu tranh.

Qua đó, lực lượng cảnh sát thấy nổi lên Trần Văn Minh, trước có nghề tài xế xe tải đường dài. Minh có 4 tiền án tiền sự, thời gian gần đây không hành nghề lái xe nhưng vẫn dư dả tiền bạc.

Đà Nẵng: Bắt kẻ trộm cắp

Trần Văn Minh bị bắt

Ngày 13.1, Phòng Cảnh sát hình sự quyết định triệu tập Minh để làm rõ. Ban đầu Minh quanh co chối tội nhưng qua 2 ngày đấu tranh, lực lượng chức năng đã khiến Minh phải thừa nhận hành vi.

Theo khai nhận, Minh điều khiển xe máy khảo sát kỹ các nhà dân và tuyến đường định gây án, đặc biệt chú ý các vị trí có camera.

Ban đêm từ 0 đến 4 giờ sáng, Minh cất xe máy từ xa, len lỏi trong các kiệt hẻm để tránh lực lượng tuần tra đêm và camera. Đặc biệt Minh đi bộ rất khỏe, có thể “độc hành” suốt đêm, đi qua nhiều phường để trộm cắp.

Minh chỉ lấy các tài sản giá trị nhưng nhỏ gọn như tiền mặt, điện thoại, trang sức. Hiện ban chuyên án đã làm rõ 16 vụ đột nhập trộm cắp của Minh, đồng thời tiếp tục đấu tranh với các vụ trộm nghi vấn khác.

 
 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi