Thursday, September 5, 2024

3 ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng ở TP.HCM



Đến nay TP.HCM có 68 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó 65 ca nhập cảnh và 3 ca cộng đồng

Đến nay TP.HCM có 68 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó 65 ca nhập cảnh và 3 ca cộng đồng

Ngày 19.1, Sở Y tế TP.HCM báo cáo thành phố có 3 ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên. Như vậy, đến nay TP.HCM có 68 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó 65 ca nhập cảnh và 3 ca cộng đồng.

Theo đó, ngày 4.1, chị N.T.N.P (40 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) được xét nghiệm PCR tại Mỹ, kết quả âm tính; đã tiêm 3 mũi vắc xin Pfizer. Ngày 5.1, chị P. từ Mỹ về VN, nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) ngày 7.1 và được cách ly tại khách sạn ở Nha Trang. Quá trình cách ly tại đây, chị P. ở 1 phòng riêng. Hai ngày sau, chị P. được xét nghiệm PCR tại CDC Khánh Hòa, kết quả âm tính.

Ngày 10.1, chị P. bay chuyến VN1345 từ Nha Trang đến TP.HCM lúc 16 giờ 30. Người thân gồm: anh K. (34 tuổi, ngụ Bình Chánh), chị H. (45 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) và chị T. (30 tuổi, ngụ Q.11) đón chị P. tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó đi ăn rồi về. Tuy nhiên, những ngày sau đó chị P. và nhóm người thân có triệu chứng nên đi khám xét nghiệm và đến ngày 18.1 nhóm người thân có kết quả dương tính, thuộc biến thể Omicron (BA.1); chị P. cũng dương tính nhưng đang chờ kết quả giải trình gen. Hiện tình trạng các bệnh nhân đều ổn định, đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 12. Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) tiến hành điều tra dịch tễ tiến hành truy vết F1. HCDC đang tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 để khoanh vùng cách ly theo quy định.

Tính đến ngày 19.1, TP.HCM có tổng cộng 512.465 ca mắc Covid-19, trong đó có 68 ca mắc biến thể Omicron và 20.262 ca tử vong.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi