Thursday, September 12, 2024

TP.HCM: Trộm tài sản rồi giả làm người tốt muốn trả giấy tờ để xin thêm tiền



Sau khi trộm tài sản, Huy gọi điện cho nạn nhân đóng giả làm người nhặt được giấy tờ và hẹn chuộc với ý định nhận thêm tiền cà phê. 

Sau khi trộm tài sản, Huy gọi điện cho nạn nhân đóng giả làm người nhặt được giấy tờ và hẹn chuộc với ý định nhận thêm tiền cà phê. 

Ngày 19.1, Công an P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) đang tạm giữ Nguyễn Thanh Huy (47 tuổi, không có nơi cư trú ổn định) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

TP.HCM: Trộm tài sản rồi giả làm người tốt muốn trả giấy tờ để xin thêm tiền

Nguyễn Thanh Huy (47 tuổi) tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 15.1, chị N.H.N (21 tuổi) sau khi tan ca (chị N. làm việc tại một quán cà phê trên đường Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1 – PV) thì phát hiện một người đàn ông trong thang máy đeo balo giống của mình nên đi kiểm tra thì phát hiện tài sản bị mất. Khi chị N. đuổi theo, kẻ trộm đã tẩu thoát. Nạn nhân sau đó đến Công an P.Bến Nghé trình báo sự việc.

TP.HCM: Trộm tài sản rồi giả làm người tốt muốn trả giấy tờ để xin thêm tiền

Tang vật được công an thu giữ

Đến chiều 17.1, chị N. nhận được điện thoại của một người đàn ông (Huy) nói rằng có nhặt được giấy tờ tùy thân của chị và muốn trả lại; đồng thời mong muốn được trả “tiền cà phê”.

Thấy khả nghi, chị N. liên lạc với Công an P.Bến Nghé. Đến sáng 18.1, Huy điều khiển xe gắn máy BS 86B5-141.02 đến quán cà phê nơi chị N. làm việc để đưa giấy tờ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Huy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, Huy khai nhận là nhân viên giao hàng, khi đến quán cà phê phát hiện sơ hở nên trộm cắp tài sản. Công an thu giữ 3 điện thoại di động (1 chiếc của nạn nhân), 1 triệu đồng tiền mặt, một xe máy (phương tiện của nghi phạm) cùng nhiều giấy tờ tùy thân của nạn nhân.

Qua xác minh, Huy có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma túy. Thời điểm kiểm tra, Huy dương tính với ma túy.

Công an P.Bến Nghé cũng lập hồ sơ chuyển vụ việc cho Công an Q.1 tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi