Saturday, July 27, 2024

3 trọng tâm trong hệ sinh thái Viettel AI



Xử lý tiếng nói và ngôn ngữ tự nhiên, ứng dụng cho thành phố thông minh, phân tích dữ liệu lớn đưa Viettel trở thành tên tuổi lớn về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI.

3 trọng tâm trong hệ sinh thái Viettel AI

 

Trí tuệ nhân tạo AI là động lực thúc đẩy đáng kể trong sự phát triển xã hội và nền kinh tế. Theo nghiên cứu của Accenture, AI có khả năng thúc đẩy gấp đôi tốc độ phát triển kinh tế và tăng 40% năng suất lao động tại cácnước pháttriển cho đến năm 2035.

Theo dự báo của Tractica, trong giai đoạn 2018-2025 doanh thu phần mềm AI toàn cầu được dự báo sẽ tăng từ 10,1 tỷ USD năm 2018 lên 126,0 tỷ USD năm 2025. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 43%.  Dự báo đến năm 2025, doanh thu phần mềm AI có tỷ trọng cao trong các lĩnh vực: tiêu dùng (10%), dịch vụ tài chính (10%), viễn thông (9%), công nghiệp ô tô (9%), bán lẻ (7%), dịch vụ doanh nghiệp (6%), quảng cáo (6%), chăm sóc sức khỏe (6%)…

Tại Việt nam, cùng với xu thế chuyển đổi số, các sản phẩm AI đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: hành chính công, y tế, giao thông, tài chính ngân hàng… Trong đó Viettel là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này với các nền tảng cơ bản được giới thiệu.

Công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cho phép thay thế một phần khả năng suy luận của con người như nhận diện các từ, loại từ, thực thể, ý định trong văn bản. Đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID – 19, công nghệ này đã hỗ trợ rất nhiều trong việc cung cấp thông tin liên quan đến các chính sách áp dụng tại một số tỉnh. Được biết độ chính xác của trợ lý ảo đạt khoảng 86%.

Viettel AI được Trung tâm Không gian mạng Viettel (VTCC) phát triển đã xây dựng được bộ dữ liệu huấn luyện mô hình nhận dạng tiếng nói chất lượng cao lên đến hàng nghìn giờ và con số này dự tính sẽ tăng lên hàng chục nghìn giờ vào năm 2022. Bộ dữ liệu này được thiết kế nhằm tối đa hóa sự đa dạng giọng nói của người Việt về độ tuổi, giới tính, vùng miền cũng như môi trường nói. Điều này giúp hệ thống của VTCC có thể hoạt động ổn định, sai số thấp với hầu hết các ứng dụng trong trong thực tế.

Viettel Cybervision (Ứng dụng Smart City) đã được triển khai tại 20 tỉnh thành trên cả nước.  Giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thị giác máy tính để phân tích để xử lý tự động các tín hiệu gửi về từ Camera giúp giải quyết các bài toán quản lý giao thông, an ninh trật tự trong thành phố. Trong đó, Cybervision for Transportation có tính năng: đếm lưu lượng phương tiện giao thông; kiểm soát các phương tiện ra vào thành phó trong thời gian chống dịch; phát hiện các lỗi vi phạm giao thông, xuất ra biên bản phạt nguội với các hình ảnh, video bằng chứng vi phạm; giám sát lấn chiếm vỉa hè, đỗ xe trái phép, đổ rác không đúng nơi quy định; thu phí khu vực đỗ xe công cộng.

Viettel Data Mining Platform là nền tảng khai thác dữ liệu chuyên sâu do đội ngũ Trung tâm Không gian mạng Viettel xây dựng và phát triển. Giải pháp đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội, các tổ chức về xử lý, lưu trữ và phân tích dữ liệu để khai phá tri thức; đưa ra các quyết định quản lý, điều hành; dự báo hay tối ưu.

Bên cạnh việc ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu, Viettel Data Mining Platform cũng đồng thời kết hợp với kiến thức ngành chuyên sâu như: kinh doanh, tài chính, nhân sự, quản lý chất lượng… để giúp tối ưu vận hành trong doanh nghiệp. Cụ thể, Viettel Data Mining Platform có khả năng dự báo dự đoán, phân tích rủi ro và phát hiện bất thường trong quản lý doanh nghiệp như: phát hiện gian lận tài chính, ngăn ngừa tai nạn lao động, tránh thất thoát tài sản vật tư, giảm thiểu hàng tồn kho…

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi