Monday, July 29, 2024

Trung Quốc xây dựng “mặt trăng nhân tạo” để thí nghiệm trọng lực



Các nhà khoa học tại Trung Quốc đã tiến hành xây dựng một cơ sở nghiên cứu “mặt trăng nhân tạo”, cho phép họ mô phỏng môi trường có trọng lực thấp bằng cách sử dụng từ tính.

Trung Quốc xây dựng “mặt trăng nhân tạo” để thí nghiệm trọng lực

 

Cơ sở này dự kiến sẽ được ra mắt chính thức trong năm nay. Được biết, cơ sở nghiên cứu này sẽ sử dụng từ trường mạnh bên trong một buồng chân không có đường kính 60cm để làm trọng lực biến mất. Cơ chế hoạt động kể trên lấy cảm hứng từ thí nghiệm dùng nam châm làm “bay” một con ếch đã thành công trước đó.

Li Ruilin – kỹ sư địa kỹ thuật tại Đại học Mỏ và Công nghệ Trung Quốc cho biết khoang chứa đầy đá và bụi để mô phỏng bề mặt mặt trăng tại Trung Quốc là “loại hình đầu tiên trên thế giới” và nó có thể duy trì điều kiện trọng lực thấp bao lâu tùy ý muốn của người nghiên cứu. Các nhà khoa học dự định sử dụng cơ sở này để thử nghiệm công nghệ trong môi trường trọng lực thấp kéo dài trước khi các loại công nghệ này được thực sự đưa lên mặt trăng – nơi có trọng lực chỉ bằng 1/6 trọng lực Trái Đất, từ đó giúp khắc phục mọi sai sót kỹ thuật và đánh giá khả năng tồn tại.

Theo các nhà nghiên cứu, nguồn cảm hứng cho mô hình này đến từ Andre Geim – một nhà vật lý tại Đại học Manchester ở Vương Quốc Anh – người đã giành giải Nobel năm 2000 với công trình làm một con ếch bay lơ lửng bằng nam châm. Các cuộc kiểm tra được tiến hành trong cơ sở nghiên cứu sẽ được sử dụng làm nền tảng cho chương trình khám phá mặt trăng của Trung Quốc Chang’e – tên gọi lấy cảm hứng từ tên Nữ thần Mặt trăng của đất nước này.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi