Sunday, June 16, 2024

Apple cuối cùng đã cập nhật tính năng phù hợp với bối cảnh dịch COVID-19



Bản cập nhật iOS 15.4 mang tới người dùng tính năng được mong chờ lâu nay, đó là mở khóa iPhone bằng Face ID khi đeo khẩu trang.

Apple cuối cùng đã cập nhật tính năng phù hợp với bối cảnh dịch COVID-19

 

Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.4 dành cho iPhone. Với phiên bản iOS mới này, Apple đã trình làng tính năng mới vô cùng hữu ích dành cho người dùng iPhone, đó là mở khoá với Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang.

Tính năng mới mang tên “Use Face ID with a Mask” (tạm dịch: Sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang). Theo mô tả của Apple, thay vì quét toàn bộ khuôn mặt như trước đây, camera TrueDepth trên iPhone sẽ quét các khu vực đặc trưng xung quanh đôi mắt của người dùng để tăng khả năng nhận diện khi đeo khẩu trang.

Apple cuối cùng đã cập nhật tính năng phù hợp với bối cảnh dịch COVID-19

Trước đây, nếu muốn mở khóa iPhone với FaceID khi đeo khẩu trang, người dùng phải kích hoạt lại FaceID với tấm che mặt

Tính năng mở khoá iPhone bằng Face ID khi đeo khẩu trang cũng hoạt động với cả các ứng dụng bên thứ ba và các ứng dụng ngân hàng.

Tuy nhiên, không phải mẫu iPhone nào cũng hỗ trợ tính năng mở khoá Face ID khi đeo khẩu trang. Theo Apple, do tính năng mới sử dụng “một quy trình tốn nhiều tài nguyên hơn so với kiểu quét Face ID toàn khuôn mặt như truyền thống” nên tính năng này sẽ chỉ sử dụng được trên các mẫu iPhone 12 và 13 trở lên. Đối với iPad, trang 9to5Mac đã xác nhận, tính năng không khả dụng trên thế hệ iPad Pro 2018.

Đối với những người dùng đang sử dụng các dòng iPhone đời cũ như iPhone X, iPhone XS hay iPhone 11, Apple trước đó đã cung cấp tính năng cho phép mở khoá máy bằng Apple Watch.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img