Monday, September 9, 2024

Asian Cup nữ 2022: Tuyển Việt Nam đã tìm thấy tử huyệt của đội Trung Quốc



HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam đã mổ băng, phân tích về đối thủ Trung Quốc tại trận tứ kết Asian Cup 2022 diễn ra vào 19 giờ ngày 30.1.

Đội nữ Trung Quốc đã phô diễn sức mạnh hủy diệt của mình với 2 trận thắng rất đậm tại bảng A Asian Cup 2022: đánh bại đội Đài Loan với tỷ số 4-0 và thắng đội Iran với tỷ số 7-0.

Băng hình 2 trận đấu nói trên của đội Trung Quốc đã được thầy trò HLV Mai Đức Chung mổ xẻ rất kỹ vào ngày 29.1.

Asian Cup nữ 2022: Tuyển Việt Nam đã tìm thấy tử huyệt của đội Trung Quốc

Đội trưởng đội nữ Trung Quốc (áo số 11) chơi rất hay, thể hình lý tưởng

AFC

HLV Mai Đức Chung nói: “Ở cả hai trận này, đội bạn đều chơi với sơ đồ 4-4-2 nhưng vẫn có điểm khác biệt về cách bố trí nhân sự và chọn vị trí. Ở trận thắng Iran, họ bố trí 4 hậu vệ gồm thi đấu với 4 tiền vệ giăng ngang nhưng ở trận thắng đội Đài Loan, 4 tiền vệ này lại đứng thành tứ giác như hình kim cương. Các tiền vệ cũng được thay đổi. Đội Trung Quốc phối hợp rất hay, chuyền bóng ngắn với tốc độ nhanh. Và dù tuyến tiền vệ có sắp xếp như thế nào, họ cũng giữ được thế trận cực tốt và ổn định, luôn khiến đối phương phải bối rối.

Khi khai triển tấn công, đội Trung Quốc tạo thành 4 mũi, trong đó 2 hậu vệ biên Lou Jiahui (áo số 14) và Yao Wei (số 8) lên bóng rất nhanh. Nhưng cũng vì hay tham gia tấn công nên thường để lộ khoảng trống lớn ở biên. Trung vệ Wang Xiaoxue (số 3) hơi chậm chạp. Đó là những đặc điểm rất đáng lưu ý mà nếu tuyển Việt Nam biết cách khai thác, có thể sẽ làm nên chuyện”.

Asian Cup nữ 2022: Tuyển Việt Nam đã tìm thấy tử huyệt của đội Trung Quốc

Tiền đạo Shuang (số 7) có chân trái rất khéo

AFC

HLV Mai Đức Chung chỉ rõ những cầu thủ chơi nổi bật của đội Trung Quốc: “Tiền vệ Zhang Xin rất khéo léo. Hai tiền đạo mang áo số 7 gồm Wang Shuang và áo số 11 Wang Shanhhan (đội trưởng) đều chơi rất kỹ thuật, khả năng dứt điểm tốt. Đặc biệt Shuang có cái chân trái rất khéo léo. Hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam sẽ phải làm việc hết công suất bởi đội bạn nhanh, khỏe, chớp thời cơ rất tốt”.

Nhiều khả năng, trong trận đấu tối nay gặp Trung Quốc, tuyển nữ Việt Nam sẽ sử dụng ngay từ đầu tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy và Thái Thị Thảo (cả 2 vừa khỏi Covid-19). Thùy có những bước di chuyển linh hoạt và nhiều bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam được xuất phát từ những đường chuyền đầy sáng tạo của cô. Còn Thảo – cầu thủ có lối chơi khéo léo, thông minh, kỹ năng cầm bóng tốt và công thủ toàn diện như Đỗ Hùng Dũng ở đội tuyển nam.

Asian Cup nữ 2022: Tuyển Việt Nam đã tìm thấy tử huyệt của đội Trung Quốc

Huỳnh Như (áo số 9) muốn tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

AFC

Cũng theo HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không run sợ mà thi đấu với tất cả bầu nhiệt huyết và sự tự tin. “Tôi nói với các học trò rằng, các con cứ cố gắng đá như thể 1 trận chung kết. Đừng áp lực gì cả. Nếu thắng thì là công lao của các con còn nếu không may thua, đó là việc của bác. Hãy tự tin nhập cuộc với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam, không quản ngại gian khổ. Dù đội bạn có chơi với nhân sự thế nào, đội hình hay đấu pháp ra sao, chúng ta cũng không ngán ngại. Trung vệ Chương Thị Kiều vẫn hơi đau do ảnh hưởng của chấn thương cũ nhưng cô cũng nói với tôi, bác cứ để con ra sân vì con muốn chiến đấu. Tất cả các học trò của tôi muốn có món quà đẹp tặng khán giả Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi