Sunday, June 16, 2024

Tủ lạnh vận chuyển vaccine chạy bằng điện mặt trời



Nhằm bảo quản và vận chuyển các loại vaccine, một thiết bị có tên vaccibox đã được đưa vào sử dụng tại Kenya bước đầu nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Một lô hàng vaccine vừa được chuyển tới trung tâm y tế Merrueshi ở Kajiado, Kenya. Tất cả đều được đựng trong chiếc hộp vaccibox, một tủ lạnh chạy bằng năng lượng mặt trời, được thiết kế để vận chuyển vaccine tới các khu vực ngoài phạm vi của lưới điện quốc gia.

Chị Rachael Munyau – Y tá trung tâm y tế Merrueshi, Kenya cho biết: “Chúng tôi sử dụng vaccibox để chuyển vaccine từ trung tâm phân phối tới các trung tâm y tế, hoặc từ cơ sở y tế này sang cơ sở y tế khác. Các loại vaccine được lưu trữ có rất nhiều loại, từ vaccine bại liệt, viêm phổi, sởi cho tới vaccine phòng lao, uốn ván…”.

Trước đây, đội ngũ nhân viên y tế thường dùng các thùng lạnh chứa đầy đá để chuyển vaccine tới các khu vực xa xôi hẻo lánh không có điện. Tuy nhiên, khi băng tan, nhiệt độ bên trong sẽ tăng lên và làm hỏng vaccine bên trong. Sự xuất hiện của công cụ mới đã góp phần giảm bớt khó khăn cho hoạt động vận chuyển và lưu trữ vaccine tại Kenya.

Chị Norah Magero – Nhà phát minh Vaccibox nói: “Vaccibox là một chiếc tủ lạnh di động, nặng 20 kg, có dung tích 40 lít và có thể gắn lên xe máy, xe đạp, thuyền hay xách tay. Ngoài tính cơ động, nó còn vận hành bằng năng lượng mặt trời và được trang bị pin dự phòng để đảm bảo có thể duy trì hoạt động giữ lạnh vaccine trong đêm. Bên cạnh đó, nó cũng được tích hợp khả năng giám sát trực tuyến, giúp chúng ta xác định được vị trí của tủ lạnh, nhiệt độ đang dùng để bảo quản vaccine”.

Theo các chuyên gia, một chiếc tủ có thể chứa ít nhất 3 nghìn liều vaccine, đủ để sử dụng cho trạm y tế tại một ngôi làng nhỏ. Mỗi lần sạc điện sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ và cung cấp đủ năng lượng để tủ hoạt động trong 9 giờ, khoảng thời gian được coi là đủ để vận chuyển vaccine từ vùng này sang vùng khác. Do vậy, vaccibox được coi là lời giải phù hợp cho bài toán cung cấp vaccine tại những quốc gia mà mạng lưới điện còn hạn chế như Kenya.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img