Tuesday, October 1, 2024

Ca sĩ Erik: “Tôi muốn chinh phục cả những anti fan”



“Là nghệ sĩ phải chấp nhận có người thích, có người ghét. Tuy nhiên, nếu mình không làm điều gì sai, không làm điều gì hổ thẹn với lương tâm thì mình cứ làm tốt nhất công việc của mình đi, biết đâu một ngày nào đó những anti fan sẽ quay lại là fan của mình”.

Kết quả Quán quân được dự đoán trước

Sau hơn 6 tháng lên sóng, vào cuối tháng 11/2021, The Heroes – Thần tượng đối thần tượng 2021 đã khép lại với danh hiệu Quán quân thuộc về chiến binh của đội Master Khắc Hưng – Erik và Ninja Z. 

6 tháng tham gia cuộc thi, Erik (tên thật là Lê Trung Thành) đã chứng tỏ được mình qua mỗi vòng đấu. Càng vào vòng trong, anh càng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quán quán. Erik là thí sinh duy nhất của The Heroes toàn thắng qua các vòng thi. Ở anh cho thấy sự quyết tâm cao độ, tinh thần làm việc nghiêm túc với sự chỉn chu, công phu trong mỗi tiết mục. Anh đã thể hiện rằng mình có thể biến hóa linh hoạt ở các thể loại âm nhạc, không chỉ qua giọng hát mà còn qua phần hình ảnh.

Ngay từ tập đầu tiên, nam ca sĩ sinh năm 1997 đã được hai huấn luyện viên Khắc Hưng và Nguyễn Hải Phong ra sức chiêu mộ khi trình diễn ca khúc hit “Ghen” đã được phối lại. Ở những tập sau, Erik tiếp tục làm mới mình qua từng tiết mục từ “Kẻ cắp gặp bà già”, “Muộn rồi mà sao còn”, “Yêu 5”… Tuy nhiên, anh vẫn bị Ban giám khảo nhật xét là chưa vượt qua chính mình, chưa dám bước ra khỏi ranh giới của sự an toàn.

Đến tiết mục “Nam quốc sơn hà” kết hợp với rapper Rtee và “cô bé dân ca” Phương Mỹ Chi, Erik đã hoàn toàn lột xác trong cả giọng hát và hình ảnh, chinh phục cả những master khó tính. Dù trước đây Erik chưa từng rap, nhưng phần rap anh thể hiện trong “Nam quốc sơn hà” đã tạo nên sự đặc sắc cho tiết mục. Ca khúc nhanh chóng được nhiều người biết đến nhờ bản phối mang âm hưởng vừa hào hùng cổ xưa, vừa hiện đại trẻ trung, kết hợp với vũ đạo ấn tượng, bắt mắt. “Nam quốc sơn hà” nhanh chóng đạt gần 9 triệu lượt xem trên youtube sau 1 tháng ra mắt.

Trong đêm chung kết, Erik khiến sân khấu bùng nổ bởi màn trình diễn mang tên “Máu đỏ da vàng” với giai điệu sôi động, vũ điệu trẻ trung và giọng hát chạm đến trái tim khán giả, gây xúc động mạnh mẽ bởi truyền tải niềm tự hào dân tộc. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh nhận xét: “Bạn ấy quá xuất sắc về phần trình diễn trên sân khấu lẫn tư duy âm nhạc. Chứng kiến Erik từ đầu mùa đến nay, tôi nể phục bạn ấy và thấy rằng danh hiệu Quán quân The Heroes hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Erik và Ninja Z đạt được”. Còn master Nguyễn Hải Phong nhận xét: “Erik là đại diện cho những nghệ sĩ trẻ thuộc thế hệ gen Z, kiểu nghệ sĩ biểu diễn. Với những sáng tạo liên tục từ đầu mùa, Erik và Ninja Z hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quán quân The Heroes năm nay”.

  Erik cho biết, anh tham gia cuộc thi không phải với tinh thần để giao lưu, học hỏi mà đề ra mục tiêu phải giành giải thưởng, vì thế, anh luôn chiến đấu, nỗ lực hết mình trong mỗi tiết mục. Dù chưa trao giải nhưng khán giả và giới chuyên môn đã dự đoán anh đoạt ngôi Quán quân mùa đầu tiên. Điều này khiến anh thấy vui nhưng cũng là áp lực vô hình đè nặng lên anh. “Trong cuộc thi có nhiều người giỏi nên tôi không thể chủ quan được. Tôi đã dốc hết sức lực cho cuộc thi này, có đêm tôi thức đến sáng ngồi sửa nhạc với ê-kíp, hay có những phần vũ đạo chưa vừa ý tôi tập đi tập lại với nhóm nhảy cho đến khi thực sự ưng ý mới thôi. Kết thúc hành trình, nhìn lại những gì mình đã làm được tôi thấy tự hào. Công sức của tôi và ê-kíp bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng” – Erik chia sẻ.

Cơ hội làm mới mình

Trước đây, khán giả biết đến Erik với những bản ballad trữ tình sâu lắng. Tuy nhiên, anh đã có 5 năm gắn bó với nó và đạt được những thành công nhất định. Anh muốn cột mốc tiếp theo có sự thay đổi để khán giả khỏi nhàm chán. Vì thế, anh đã thay đổi bản thân ở một vài ca khúc nhưng khán giả vẫn chưa quen với sự thay đổi đó. “The Heroes đã giúp tôi mở ra cánh cửa dễ dàng hơn trong việc theo đuổi dòng nhạc khác. Tôi đã cho khán giả thấy rằng mình là nghệ sĩ đa năng, có thể hát được nhiều thể loại” – Erik chia sẻ.

Erik cho biết, nhờ cuộc thi, anh có cơ hội được làm những điều trước đây chưa từng làm. Anh chưa từng nghĩ có lúc mình mặc một bộ trang phục truyền thống và hát một ca khúc dân gian đương đại. Anh chưa từng rap nên không nghĩ có ngày mình rap trên sân khấu trong sự ủng hộ hết mình của khán giả. Từ thành công của hai tiết mục “Nam quốc sơn hà” và “Máu đỏ da vàng” ở The Heroes, nhận được phản hồi tích cực của khán giả, anh sẽ tìm hiểu nhiều hơn về âm nhạc truyền thống của Việt Nam để có những sản phẩm phù hợp thị hiếu khán giả. Ngoài dân gian đương đại, anh còn muốn làm mới mình với nhạc dance để phô diễn thế mạnh vũ đạo. “Xuất phát là vũ công nên tôi rất đam mê nhảy múa. Trước đây, tôi được khán giả biết đến ở thể loại ballad nhưng khi hát trên sân khấu, tôi có cảm giác chưa “đã”. Tham gia The Heroes, tôi được bung, được xõa hết mình trên sân khấu, được phô cả giọng hát với vũ đạo, cảm giác được là chính mình thật sự rất sung sướng” – Erik chia sẻ.

Muốn nhóm Hoa Dâm Bụt có sản phẩm chung

Erik cho rằng mình là ca sĩ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp bởi bên cạnh anh luôn có ê-kíp giỏi tâm huyết. Mỗi khi anh cảm thấy căng thẳng hay cạn kiệt ý tưởng, giậm chân tại chỗ thì team của anh đã cùng suy nghĩ và đưa ra lời khuyên quý báu cho anh. Có được team mạnh hỗ trợ, anh càng phải cải thiện mình để xứng đáng với nỗ lực cả đội dành cho mình.

Erik cũng tự hào có được tình bạn đẹp trong nhóm Hoa Dâm Bụt (gồm Erik, Đức Phúc và Hòa Minzy). “Có được tình bạn thực sự trong showbiz rất khó nên tôi rất coi trọng tình cảm này. Tôi xem nhóm Hoa Dâm Bụt như gia đình vì chị Hòa Minzy và anh Đức Phúc là những người tôi trân quý. Hơn 4 năm qua, chúng tôi luôn tin tưởng lẫn nhau. Nhóm Hoa Dâm Bụt không chỉ chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống mà còn sẵn sàng chia sẻ mọi dự định, kế hoạch trong công việc mà không e ngại điều gì. Nhờ chị Hòa Minzy và anh Đức Phúc, tôi càng có động lực cố gắng hơn trên con đường âm nhạc. Tôi mong rằng khi chúng tôi mỗi người có chỗ đứng riêng trong sự nghiệp thì sẽ bắt tay với nhau có một sản phẩm âm nhạc chung”.

Tại The Heroes, Phương Mỹ Chi đã góp phần cùng Erik tạo nên thành công của tác phẩm “Nam quốc sơn hà”. Vì thế, khán giả rất mong cặp đôi này có sự hợp tác ở một sản phẩm âm nhạc khác. Đáp ứng sự mong mỏi ấy, mới đây Erik – Phương Mỹ Chi đã tái hợp cùng nhau trong một sản phẩm âm nhạc mới  “Chọn bạn mà chơi”, là sáng tác của nam rapper Rtee và nhóm những nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi DTAP (gồm những thành viên gen Z tài năng). Sản phẩm đậm màu gen Z, là sự hòa hợp của nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau và hứa hẹn là “cú nổ” trong dịp cuối năm 2021 cũng như đầu năm 2022./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi