Tuesday, October 1, 2024

Phan Thanh Nhàn: Rời Lộn Xộn, âm nhạc vẫn là “người tình”



Sau 2 năm “biến mất” trên thị trường âm nhạc, Phan Thanh Nhàn của Lộn Xộn đã trở lại với ca khúc mới mang tên “Special” trong vai trò ca sĩ solo.

Là một nhóm nhạc trẻ đầy tài năng và chọn cho mình lối đi riêng, Lộn Xộn đã gặt hái được rất nhiều thành công trong những năm vừa qua. Với phong cách âm nhạc mang thiên hướng trào phúng, Lộn Xộn mang đến cho người nghe những bài hát độc đáo như Người Yêu Tôi Không Có Gì Để Mặc, Tự Dưng, Xơ Cồ Cây…

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù nhóm không còn hoạt động nhưng mỗi thành viên đều đang rất chăm chỉ trong lĩnh vực riêng của mình. Trong khi Trần Quỳnh tiếp tục với công việc sản xuất âm nhạc, “chủ tịch” Rica vừa chăm vợ con vừa điều hành Ricatering, Nhàn – “nàng thơ” của nhóm – lại vừa cho ra mắt ca khúc mới mang tên Special. Đây là sự trở lại của nữ ca sĩ trẻ với đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng.

Phan Thanh Nhàn: Rời Lộn Xộn, âm nhạc vẫn là "người tình"

Nhàn cùng Lộn Xộn từng gây tiếng vang lớn trên thị trường âm nhạc Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Hãy cùng VTV News lắng nghe những chia sẻ của Phan Thanh Nhàn về những chuyển biến quan trọng của riêng cô trong 2 năm “biến mất” vừa qua nhé!

 

– Mình của hiện tại chắc đang gần đúng nhất với cái tên ông nội đặt cho: Phan – Thanh Nhàn. Mình vui lòng với những gì mình có và cũng vui lòng với những gì mình chưa có.

 

– Tính ra mình đi hát rất là sớm luôn, từ hồi mẫu giáo chắc trông “kháu khỉnh” nên 5 tuổi mình đã được đi biểu diễn, thậm chí quay MV và có CD đầu tay luôn từ hồi đó. Còn nếu tính đi hát chuyên nghiệp có thù lao thì chắc là năm nhất đại học, mình đi hát khai trương tại một nhà hàng ở Aeon Mall Hà Đông cùng CLB Guitar Học viện Báo Chí.

 

– Bài đầu tiên mình hát trước mặt nhiều khán giả là bài Cái Trống Trường Em cùng tốp ca lớp mẫu giáo trường mầm non Sao Biển. Bài hát đầu tiên mình hát solo trước mặt nhiều khán giả là bài Cò Lả, mình đi thi Tiếng hát Sơn Ca TP Hải Phòng và được giải nhì.

 

– Từ khi biết hát đến giờ, với mọi bài hát, mình đều không biết dự tính. Nhưng mình nghĩ những bài hát đầu tiên luôn là “điềm báo” cho con đường mình đi sau này.

Phan Thanh Nhàn: Rời Lộn Xộn, âm nhạc vẫn là "người tình"
 

 

– Cho mình xin phép được sống lại hẳn 2 khoảnh khắc với Lộn Xộn của mình nhé. Khoảnh khắc đầu tiên là lúc ngồi ở Circle K Thái Thịnh, Rica bảo: “Anh muốn 2 năm nữa, Lộn Xộn sẽ là một trong những nhóm nhạc hàng đầu ở Việt Nam”. Mình muốn quay lại và nói với 3 đứa mình lúc đó rằng: “Chúng mình đã gần làm được điều đó đấy, bằng một niềm tin ngốc nghếch, nhưng mà cũng chẳng để làm gì đâu, ít ra thì sau này cũng hãy tiếp tục có những niềm tin như thế nhé”.

Khoảnh khắc thứ hai, mình muốn quay về Tự Dưng Show 2019 để ôm bạn Nhàn lúc đó một cái và bảo bạn ấy là: “Đừng gồng nữa bạn ơi, bạn hãy ngã đi, có tôi ở đây rồi”.

 

– Bạn thân của Rica thích mình và chia sẻ clip mình hát cover, Rica dắt mình qua nhà anh Quỳnh và mình bắt đầu hát Mùa Thu Tôi Thích. Bước ngoặt xảy ra khi anh Quỳnh thốt lên: “Em biết bài này đưa cho ai hát rồi”.

 

– Đương nhiên rồi, Tự Dưng.

Phan Thanh Nhàn: Rời Lộn Xộn, âm nhạc vẫn là "người tình"
 

 

– Lúc bắt đầu, Lộn Xộn chính là Nhàn, Nhàn chính là Lộn Xộn. Về sau này “Nhàn của Lộn Xộn” là cái áo rất rộng mà “Nhàn thường ngày” phải mặc.

 

– Mình không bao giờ hối tiếc về những quyết định của mình.

 

– Câu hỏi này làm mình suy nghĩ quá, kiểu “Ừ mình đã làm những gì nhỉ?”. Rất nhiều. Nhưng mình nghĩ mấu chốt là mình đã học cách để yêu. Mình học cách để trái tim mình biết yêu người, yêu đời, yêu lấy chính mình, rất khó nhưng dần dần tình yêu sẽ làm mình ổn.

Phan Thanh Nhàn: Rời Lộn Xộn, âm nhạc vẫn là "người tình"
 

 

– Mình không hát nữa đơn giản vì mình không thể. Mình với âm nhạc như người tình, mình đã yêu nó rất đơn thuần, rất cắm đầu cắm cổ, nó cũng yêu lại mình và cho mình rất nhiều thứ.

Nhưng nhiều không hẳn là đủ. Năm cuối cùng với Lộn Xộn, mình bắt đầu thấy có cái gì sai sai. Âm nhạc cho mình danh tiếng, tiền bạc, những người hâm mộ, một cuộc đời ‘sáng tập gym chiều về chơi với mèo’ – một cuộc đời mà mình nói mình chẳng hạnh phúc thì người ta sẽ bảo mình hâm. Thế mà mình không hạnh phúc thật. Mình không thấy vui khi hát nữa, mình từng nói rằng “ca hát là để mình vui và cũng để đời vui” trong một chương trình truyền hình, nhưng mình không vui. Lần đầu tiên mình nhìn vào “người tình” của mình và tự hỏi: “Nếu thế thì mình có yêu âm nhạc không?”. Kể từ khi câu hỏi ấy xuất hiện, mỗi lần cất tiếng hát với mình như một cực hình.

Mình không muốn hát, mình không thể hát, đừng bắt mình hát. Nói không ngoa, mình thấy như mình bị cưỡng bức về mặt tinh thần khi ấy: Phải hát để kiếm tiền, phải hát để ra đúng được ý của nhãn hàng, ý của anh Quỳnh, phải hát để ra đúng mong đợi của các bạn khán giả… Có rất nhiều lần mình xin được thu âm tắt đèn, vì mình sợ trong lúc hát mình sẽ rơi nước mắt và mọi người nhìn thấy. Mình sợ hát, mình sợ phải cố để trở nên nổi tiếng.

Bây giờ, sau một chuyến phiêu lưu và ngừng hát, mình nhận ra mình yêu âm nhạc tha thiết, người tình của mình chưa bao giờ phụ lòng mình, mình cũng sẽ không phụ lòng âm nhạc. Mình yêu âm nhạc lắm chứ, chỉ là cách yêu của mình đã từng chưa đúng thôi.

Phan Thanh Nhàn: Rời Lộn Xộn, âm nhạc vẫn là "người tình"
 

 

– Những ngày đầu chuyển vào Sài Gòn, cảm giác của mình là “Ôi, vậy là mình đã thực sự ở Sài Gòn rồi”.

 

– Mình yêu Sài Gòn. Nếu Hà Nội bao bọc mình trong hào quang, bằng hữu thì Sài Gòn vò mình thành tro bụi, vùi mình xuống đáy sâu sau đó lại dang tay ôm mình vào lòng. Mình có vẻ hợp với những gì khổ sở (dù tên mình là Thanh Nhàn).

 

– Nhàn đã nhàn hơn nhiều rồi. Bằng chứng là mình đã có thể làm nhạc trở lại. Giờ mình đang sống bằng tiền tiết kiệm những năm tháng “vật lộn ở Sài Gòn” và học hỏi thêm, sống thêm để làm nhạc này. Ngoài ra mình cũng xin làm trợ lý cho một người chị hoạt động trong ngành Giải trí, mình muốn có nhiều góc nhìn hơn để hiểu hơn thế giới này.

 

– Mình nghĩ ai cũng có những nỗi sợ, cả những nỗi sợ gọi tên được và không gọi tên được. Cách để mình vượt qua mọi nỗi sợ là học cách chấp nhận nó như một phần của mình. Cô giáo mình từng nói: “Nếu em không coi đó là vấn đề thì nó chẳng phải vấn đề”.

Mình nghĩ vậy, ngày xưa mình hay dằn vặt bản thân về những chuyện đó, xem nó là yếu kém này kia, chứ giờ mình thấy mình thoải mái lắm, nó là mình ấy mà. Nếu sợ sân khấu thì bảo với khán giản là “Nhàn sợ sân khấu lắm nên có thể Nhàn hát không hay bằng bản thu đâu mọi người thông cảm nha”. Lệch tông và trật nhịp thì cũng là chuyện bình thường ấy mà, máy móc còn có lúc này lúc kia nữa là Phan Thanh Nhàn. Sau khi chấp nhận được tất cả những nỗi sợ của mình, mình sẽ dần học được cách để khắc phục nó, một cách rất tự nhiên.

Phan Thanh Nhàn: Rời Lộn Xộn, âm nhạc vẫn là "người tình"
 

 

– Mình sẽ khuyên các bạn rằng cứ yêu đi rồi tình yêu sẽ đưa bạn đi, sẽ đưa âm nhạc của bạn đi. Tình yêu sẽ làm bạn đau đôi lúc, nhưng miễn là bạn còn có thể thì hãy cứ yêu.

 

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi