Monday, July 29, 2024

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình



Samsung đã chính thức ra mắt dòng smartphone cao cấp Galaxy S22 với 3 phiên bản gồm Galaxy S22, S22+ và S22 Ultra.

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2022, Samsung đã trình làng loạt sản phẩm mới của hãng, trong đó, tâm điểm là dòng smartphone cao cấp mới nhất Galaxy S22. Tương tự như thế hệ tiền nhiệm, mẫu Galaxy S mới ra mắt với 3 phiên bản gồm Galaxy S22, Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra.

Thiết kế

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình

Thiết kế của Galaxy S22 không có nhiều thay đổi so với Galaxy S21

So với Galaxy S21 ra mắt năm ngoái, thiết kế của Galaxy S22 và Galaxy S22+ không có nhiều khác biệt. Máy vẫn sở hữu màn hình “đục lỗ” và cụm 3 camera sau nằm sát cạnh viền. Tuy nhiên, Galaxy S22 và S22+ sử dụng mặt lưng bằng kính mờ thay cho nhựa cùng với khung viền nhôm cứng cáp.

Ngoài ra, cụm camera sau của bộ đôi Galaxy S mới được thiết kế đồng màu với mặt lưng thay vì có màu khác biệt như trên Galaxy S21.

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình

Galaxy S22 có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau

Galaxy S22 Ultra là phiên bản có sự thay đổi lớn nhất về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm. Sản phẩm vẫn được trang bị 4 camera ở mặt sau nhưng thay vì đặt chung trên một cụm như Galaxy S21 Ultra, các camera của Galaxy S22 Ultra nằm hoàn toàn riêng biệt nhau trên mặt lưng.

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình

Galaxy S22 Ultra đã được trang bị bút S-Pen

Đặc biệt, Galaxy S22 Ultra đã được trang bị S-Pen và có sẵn khe cắm bút, do đó, người dùng không cần phải mua kèm thêm bút cảm ứng và ốp đặc biệt với khe cắm như trên phiên bản Galaxy S21 Ultra hay Galaxy Z Fold3 trước đây.

Theo Samsung, bút S-Pen trên Galaxy S22 Ultra có độ trễ thấp nhất trong số những sản phẩm mà công ty từng giới thiệu. Với độ trễ thấp hơn 70%, bút S-Pen mới cho phép người dùng có thể sử dụng như bút thật trên màn hình lớn của Galaxy S22 Ultra và khám phá các ứng dụng theo nhiều cách mới.

Màn hình

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình

Màn hình Galaxy S22

Galaxy S22 sở hữu màn hình phẳng Infinity-O kích thước 6,1 inch, nhỏ hơn so với màn hình 6,2 inch của Galaxy S21. Tương tự, Galaxy S22+ cũng thu nhỏ màn hình xuống còn 6,6 inch thay vì 6,7 inch như phiên bản Galaxy S22+. Tuy nhiên, độ phân giải của bộ đôi Galaxy S mới vẫn giữ nguyên ở mức Full HD+, sử dụng công nghệ Dynamic AMOLED 2x với tần số quét 120 Hz.

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình

Galaxy S22 được trang bị màn hình Infinity-O với camera trước có độ phân giải 10 MP

Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra được trang bị màn hình cong và vẫn giữ nguyên kích thước 6,8 inch tương tự như trên Galaxy S21 Ultra với độ phân giải 2K+ (3080 x 1440 pixel), sử dụng công nghệ Dynamic AMOLED 2x với tần số quét 120 Hz, áp dụng công nghệ tăng cường độ sáng giúp khả năng hoạt động ngoài trời dễ dàng.

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình

Galaxy S22 Ultra sở hữu màn hình cong

Đáng chú ý, màn hình của cả 3 phiên bản Galaxy S22 còn được trang bị cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic Gen 2. Cảm biến này được thiết kế để cho phép thiết bị phát hiện hình ảnh dấu vân tay lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Không giống như các giải pháp xác thực khác, Qualcomm 3D Sonic Sensor sử dụng công nghệ quét âm giúp phản ánh các đặc điểm riêng có trong dấu vân tay cá nhân của người dùng.

Cấu hình

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình

Galaxy S22 đều được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 tối tân nhất của Qualcomm

Điểm nhấn đáng chú ý là bộ ba Galaxy S22 đều được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm khi bán ra tại thị trường Việt Nam thay vì sử dụng chip Exynos như các phiên bản Galaxy S và Galaxy Note trước đó. Đây được xem là một tin vui với người dùng tại Việt Nam bởi từ lâu, chip Snapdragon của Qualcomm vốn được đánh giá cao hơn so với chip Exynos cùng phân khúc của Samsung về khả năng xử lý và chơi game.

Bộ đôi Galaxy S22 và S22+ sở hữu RAM 8 GB đi kèm tùy chọn bộ nhớ 128 GB hoặc 256 GB. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra có tùy chọn RAM 8 GB đi kèm bộ nhớ trong 128 GB hoặc RAM 12 GB đi kèm bộ nhớ 256 GB/512 GB. Như vậy, Samsung đã trang bị thêm tùy chọn RAM 8 GB cho phiên bản Galaxy S22 Ultra nhưng lại loại bỏ tùy chọn RAM 16 GB.

Đáng tiếc là nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn không trang bị khe cắm thẻ nhớ ngoài trên cả 3 phiên bản Galaxy S mới.

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình

Cả 3 phiên bản Galaxy S22 đều hỗ trợ công nghệ sạc không dây và sạc ngược không dây

Galaxy S22 được tích hợp viên pin có dung lượng 3.700 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25 W trong khi Galaxy S22+ sở hữu pin dung lượng 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45 W. Phiên bản cao cấp nhất Galaxy S22 Ultra đi kèm với viên pin lớn nhất, với dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45 W. Cả 3 phiên bản đều hỗ trợ công nghệ sạc không dây và sạc ngược không dây.

Ngoài ra, bộ ba Galaxy S mới đều hỗ trợ kết nối mạng 5G, trong đó bộ đôi Galaxy S22+ và S22 Ultra hỗ trợ kết nối Wi-Fi chuẩn 6E mới nhất. Cả 3 phiên bản đều được trang bị tính năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68.

Camera

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình

Cụm camera sau của Galaxy S22

Bộ đôi Galaxy S22 và S22+ đều được trang bị camera trước 10 MP và cụm 3 camera sau, bao gồm 1 camera chính 50 MP, 1 camera góc rộng 12 MP và 1 camera tele 10 MP hỗ trợ zoom quang học 3x.

Galaxy S22 ra mắt: Tích hợp chip Snapdragon, cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình

Cụm camera sau của Galaxy S22 Ultra

Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra được trang bị camera trước 40 MP và 4 camera ở mặt sau, bao gồm 1 camera chính 108 MP, 1 camera góc rộng 12 MP đi kèm với cụm 2 camera tele đều có độ phân giải 10 MP, trong đó 1 camera có khả năng zoom 10x và 1 camera có khả năng zoom 3x, kết hợp lại cho khả năng zoom lên đến 100x. Máy được trang bị đèn laser giúp tự động lấy nét nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Galaxy S22 Ultra sử dụng cảm biến camera với kích thước điểm ảnh 2,4 um – kích thước lớn nhất từ trước đến nay trên các sản phẩm của Samsung, cho phép các ống kính thu được nhiều ánh sáng và dữ liệu hơn, giúp tối ưu ánh sáng và chi tiết cho hình ảnh và video của người dùng. Ngoài ra, thấu kính Super Clear Glass trên Galaxy S22 Ultra còn giúp video sáng hơn nhưng vẫn mượt mà và không bị lóa.

Để tăng cường khả năng chụp ảnh ban đêm trên Galaxy S22, Samsung đã tích hợp thêm nhiều công nghệ mới như tính năng Nightography cho phép quay video sắc nét và sống động trên cả camera trước và sau, bất kể người dùng quay video vào ban ngày hay ban đêm.

Giá bán và ngày ra mắt

Galaxy S22 sẽ được bán với mức giá từ 799 USD với 4 tùy chọn màu sắc gồm đen, trắng, xanh và hồng. Trong khi đó, Galaxy S22+ sẽ có mức giá từ 999 USD với 4 màu sắc tương tự. Phiên bản cao cấp nhất Galaxy S22 Ultra sẽ có mức giá từ 1.199 USD.

Cả 3 phiên bản Galaxy S22 dự kiến sẽ được bán ra thị trường toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, vào ngày 16/2. Người dùng có thể đặt mua trước sản phẩm ngay từ bây giờ.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi