Tuesday, September 10, 2024

HLV Mai Đức Chung: ‘Tôi mong bóng đá nữ nhận được quan tâm nhiều hơn của xã hội’



Ngay sau khi trở về nước vào sáng nay (10.2), vào 13 giờ 30, 3 thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam là HLV Mai Đức Chung , đội trưởng Huỳnh Như và tiền đạo Hải Yến đã dành thời gian giao lưu và trả lời bạn đọc Báo Thanh Niên.

Cuộc giao lưu của Báo Thanh Niên và HLV Mai Đức Chung, đội trưởng Huỳnh Như, tiền đạo Phạm Hải Yến diễn ra vào 13 giờ 30 phút tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tham dự cuộc giao lưu có ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; ông Nguyễn Minh Châu, Phó tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Về phía Báo Thanh Niên có nhà báo Trần Quang Tuyến, Nguyễn Lan Phương.

Về phía nhà tài trợ có chị Nguyễn Đỗ Quyên, Giám đốc điều hành FPT Shop.

Nhà báo Trần Quang Tuyến điểm lại thành tích của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tại Asian Cup 2022 và giành tấm vé dự World Cup nữ 2023. Thành tích đáng tự hào này đã thu hút được đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam và các nhà tài trợ. Trong đó có nhà tài trợ FPT Shop…

Nhà báo Trần Quang Tuyến đã giới thiệu thành phần tham dự cuộc giao lưu giữa Báo Thanh Niên và các thành viên Đội tuyển nữ Việt Nam.

Bà Nguyễn Đỗ Quyên, đại diện nhà tài trợ FPT Shop, đã phát biểu bày tỏ sự xúc động trước thành tích của đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam. “Tôi vô cùng vui sướng trước thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam. Các bạn luôn nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Xin cảm ơn HLV Mai Đức Chung và những bóng hồng quả cảm đã chiến đấu hết mình để mang vinh quang về cho đất nước” nói và chúc đội tuyển nữ gặt hái nhiều thành công trong tương lai”.

HLV Mai Đức Chung:

Các thành viên tham dự cuộc giao lưu giữa Báo Thanh Niên và đội tuyển nữ Việt Nam

ĐẬU TIẾN ĐẠT

HLV Mai Đức Chung bày tỏ cảm ơn sâu sắc nhà tài trợ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Báo Thanh Niên đã luôn đồng hành với bóng nữ Việt Nam. Ông rất vui mừng, hạnh phúc trước tình cảm của người hâm mộ đối với đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam. Đội tuyển bóng đá nữ xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng trong thời gian tới để có nhiều thành công trong tương lai.

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Cao Văn Chóng chúc cho Báo Thanh Niên, nhà tài trợ và người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam nói chung và đội tuyển bóng đá nữ nói riêng.

Thời gian sắp tới mong rằng doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Nhà báo Trần Quang Tuyến cho biết có 68 câu hỏi gửi đến Báo Thanh Niên dành cho Đội tuyển bóng đá nữ.

Một bạn đọc đặt câu hỏi với HLV Mai Đức Chung: Dự World Cup xem như là hoàn thành tâm nguyện, ông kỳ vọng gì?

HLV Mai Đức Chung: Trước mắt là đạt được kỳ vọng rất khó của bản thân tôi cũng như nhiều cầu thủ khác, nhưng về mục tiêu thì vẫn cần mong muốn vươn cao vươn xa hơn, có mặt thường xuyên ở những đấu trường lớn trên thế giới. Tuy nhiên, muốn có được thành tích lâu dài thì cần phải có đầu tư từ phong trào trường học, các địa phương cũng như hỗ trợ đồng hành của xã hội, Đảng, Chính phủ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam…

Tới đây, FIFA thay đổi, nâng số lượng đội tuyển dự World Cup từ 24 – 32 đội tham dự thì bóng đá nữ Việt Nam sẽ luôn chắc suất dành vé tham dự.

Thay mặt Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam, tôi xin bày tỏ cảm ơn người hâm mộ cũng như các cơ quan báo đài, trong đó có Báo Thanh Niên đã luôn đồng hành cùng đội tuyển nói riêng và Bóng đá Việt Nam nói chung.

Bạn đọc Khôi Nguyên (Hà Nội): Xin HLV Mai Đức Chung cho biết, trận đấu nào của tuyển nữ Việt Nam tại Asian Cup 2022 tạo ấn tượng nhất cho cá nhân ông?

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua 6 trận đấu tại Asian Cup nữ và mỗi trận đấu đều để lại cho tôi những cảm xúc sâu sắc. Khi chúng ta đối đầu với những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản tại vòng bảng hay đội Trung Quốc ở tứ kết, dù thua nhưng các học trò của tôi đã thu nạp được nhiều kiến thức và chắc chắn trình độ sẽ được nâng cấp. Còn khi đấu với Myanmar, chúng ta hòa và rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá. Ở trận thắng Thái Lan và Đài Loan, đội nữ Việt Nam tiếp tục thi đấu đầy bản lĩnh, kiên cường và có được chiến thắng quý giá. Với chúng tôi, trận nào cũng có giá trị riêng của nó. Bởi đó là công sức, mồ hôi và nghị lực của tất cả chị em cầu thủ.

HLV Mai Đức Chung:

HLV Mai Đức Chung và các học trò tham gia buổi giao lưu trực tuyến

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Bạn đọc Chí Hữu (Thái Nguyên): Xin chúc mừng HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ Việt Nam kiên cường. Theo ông, bóng đá nữ Việt Nam có ưu thế nào khi bước chân ra châu lục và thế giới?

HLV Mai Đức Chung: Cầu thủ nữ Việt Nam có thua thiệt về thể hình so với cầu thủ châu Á, trình độ kỹ chiến thuật cũng còn ở 1 khoảng cách xa nhưng cầu thủ nữ Việt Nam có ý chí kiên cường, bất khuất, không ngại gian khổ. Thời gian gần đây, chúng ta đã có tiến bộ hơn về chuyên môn nhưng cần phải được chăm sóc thật tốt về dinh dưỡng để nâng cao thể lực. Xét về yếu tố tinh thần, cầu thủ nữ Việt Nam không thua kém với bất kỳ đội bóng nào trên thế giới.

Nhiều bạn đọc cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho tiền đạo Hải Yến. Cô được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì những đóng góp của mình cho đội nữ Việt Nam.

Bạn đọc Hoàng Mai (Sóc Trăng) hỏi: “Xin chào Hải Yến, rất cám ơn những bàn thắng của Yến ở vòng loại và những đóng góp không biết mệt mỏi ở Asian Cup nữ. Yến có thể cho biết khoảnh khắc khó khăn nhất của chị ở Ấn Độ và Tây Ban Nha?

Hải Yến: Khoảng khắc mà Yến cảm thấy khó khăn nhất khi ở Ấn Độ và Tây Ban Nha là khi mình phải chờ kết quả test Covid-19 để có thể di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ vì mọi người cũng biết là đa số các thành viên của đội đều nhiễm Covid và phải chờ kết quả âm tính để có thể tam gia giải đấu. Nếu các cầu thủ không có kết quả âm tính với Covid-19 thì đồng nghĩa đội không có đủ sô lượng cầu thủ mà bắt buộc phải bỏ giải, từ bỏ ước mơ được dự World Cup của mình.

HLV Mai Đức Chung:

HLV Mai Đức Chung ký tặng áo cho người hâm mộ

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Bạn đọc Minh Quân đặt câu hỏi: Điều Hải Yến nghĩ đến đầu tiên khi tiếng còi kết thúc trận đấu với Đài Loan vang lên? Yến sẽ tặng chiến thắng này cho ai?

Hải Yến: Điều đầu tiên khi tiếng còi trận đấu với Đài Loan kết thúc thì Hải Yến chỉ nghĩ rằng mọi khó khăn vất vả của cả đội đã được đền đáp điều như mong muốn, ước mơ đã được thực hiện. Hải Yến cũng như toàn thể đội xin gửi chiến thắng này đến mọi người dân Việt Nam, mong rằng điều này sẽ góp phần vào một năm mới vui vẻ đến mọi người.

Một bạn đọc đặt câu hỏi với HLV Mai Đức Chung: Tuyển bóng đá nữ Việt Nam có dùng đến cầu thủ Việt kiều trong thời gian tới?

HLV Mai Đức Chung: Bản thân tôi và một số lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mong muốn có việt kiều ở nước ngoài về thi đấu. Nhưng, trở ngại lớn nhất là thủ tục. Tuy nhiên, tính đến tháng 7.2023 thì vẫn còn kịp thời gian. Đến nay có 2 cô gái sinh sống ở Úc có dòng máu người Việt. Trong đó có 1 cô gái đá ở vị trí trung vệ, 1 cô đá ở vị trí tiền vệ. Cả 2 đều rất trẻ. Khi xem băng hình thì tôi nhận thấy cả 2 đá rất tốt, xông xáo. Nhưng, xin được nhắc lại là nếu về thi đấu cho Tổ quốc thì trở ngại lớn là các vấn đề liên quan đến sinh hoạt, thủ tục… Đặc biệt là vấn đề nhập quốc tịch.

Về kế hoạch sắp tới, HLV Mai Đức Chung cho biết: Đội tuyển đã có kế hoạch cho SEA Game và AFF Cup trong thời gian tới. Về cá nhân tôi, vẫn còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và nếu dù chỉ còn 1 ngày tôi vẫn tận tâm hết mình với đội tuyển. Trước đây, khi bốc thăm, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rơi vào bảng khó khăn, mọi người có hỏi thì tôi đáp rằng tập thể chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì.

HLV Mai Đức Chung:

HLV Mai Đức Chung

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Một bạn đọc đặt câu hỏi tiếp với Hải Yến: Xin Hải Yến cho biết, khoảnh khắc nào là khó khăn nhất?

Hải Yến: Nhiều khó khăn trong chuẩn bị, trong trận đấu, khoảnh khắc khó khăn nhất là khi nhiều cầu thủ trong đội bị nhiễm Covid-19. Nếu không âm tính sớm sẽ bị loại. Rất may mắn, toàn đội đã kịp thời bình phục để tham dự giải đấu, đạt được giấc mơ.

HLV Mai Đức Chung:

Hải Yến tại buổi giao lưu

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam cũng nhận được nhiều câu hỏi. Trong đó, một bạn đọc đã đặt câu hỏi với Huỳnh Như:

Huỳnh Như cảm xúc thế nào khi được em mình gửi clip gia đình của Như ủng hộ Như lúc thi đấu? Bạn nghĩ gì khi được thi đấu tại World Cup? Cầu thủ nữ thường làm gì để thư giãn?

Huỳnh Như: “Sau khi thi đấu về, nhận clip với khoảnh khắc rất xúc động, tôi đã khóc. Khóc vì hạnh phúc, vì có gia đình luôn quan tâm đến mình trong mọi bước đường gian truân. Ước mơ của tất cả cầu thủ là trong đời của mình, được 1 lần thi đấu tại World Cup và nay giấc mơ của chúng tôi đã thành hiện thực. Để chúng ta có thể thi đấu tốt tại sân chơi lớn này, VFF và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để không đi lại vết xe đổ của đội nữ Thái Lan tại World Cup nữ 2019. Trong trận play-off gặp Đài Loan, chúng tôi đã tự nhủ phải quyết tâm tột độ vì đây là cơ hội lớn của cuộc đời, không thể bỏ lỡ. Chúng tôi ra sân với tinh thần 1 mất 1 còn và xác định rằng phải làm tất cả để những ngày tháng gian khổ của mình không trở nên lãng phí. Cầu thủ nữ thi đấu và tập luyện rất vất, thời gian riêng tư ít. Lúc buồn, chúng tôi có những đồng đội bên cạnh. Tôi chơi đàn không hay nhưng cũng đủ làm các bạn có được niềm vui”.

HLV Mai Đức Chung:

Huỳnh Như

ĐẬU TIẾN ĐẠT

HLV Mai Đức Chung nhận câu hỏi: Ông có thể cho biết kế hoạch chuẩn bị SEA Games 31 của đội tuyển trong thời gian tới như thế nào?

HLV Mai Đức Chung: Đầu tháng 3 tới, đội tuyển sẽ tập trung lại để tập huấn tại Hà Nội 10 ngày. Sau đó sẽ đi Quảng Ninh tập luyện ở một bãi biển trong khoảng 10 ngày rồi lại quay lại Hà Nội tập huấn tiếp.

Mục đích trong thời gian tới là để các cầu thủ cọ xát với những đội tuyển mạnh hơn để các em có thêm kinh nghiệm, nâng cao tinh thần, bản lĩnh thi đấu. Như đợt trước ở Tây Ban Nha, họ rất khen đội tuyển nữ của chúng ta, dù vóc dáng nhỏ nhưng rất khéo léo.

Bạn đọc Minh Tú (Hải Phòng) đặt câu hỏi cho HLV Mai Đức Chung: “Thưa ông Chung, bây giờ niềm mong ước lớn nhất của ông là gì?”.

HLV Mai Đức Chung: “Tôi mong bóng đá nữ ngày một được quan tâm nhiều hơn của xã hội, của người hâm mộ. Tôi muốn được nhìn thấy khán giả đến các khán đài để xem các trận của bóng đá nữ với số lượng đông hơn. Tôi muốn đời sống cầu thủ nữ được tốt hơn. Có như thế, các CLB bóng đá nữ mới phát triển và đội tuyển nữ mới có được nhiều cầu thủ giỏi”.

Một bạn đọc đặt câu hỏi với tiền đạo Hải Yến: Chưa may mắn vì không ghi được bàn ở Asian Cup. Liệu Hải Yến có tự tin sẽ bùng nổ với một bàn thắng để đời ở World Cup sang năm?

Hải Yến: Tại vòng chung kết Asian Cup nữ vừa rồi thì Hải Yến cũng có một số cơ hội nhưng cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với mình. Bản thân mình cũng hy vọng và mong muốn khi đến World Cup, mình sẽ cố gắng và làm tốt hơn nữa để có cho mình bàn thắng.

Theo Hải Yến, hành trang của đội nữ Việt Nam đến với World Cup sẽ gồm những điều gì?

Hải Yến: Theo Yến thì hành trang để chuẩn bị khi đến với World Cup cần rất nhiều thứ. Phải chuẩn bị, từ rèn luyện bản thân, kỹ chiến thuật cùng nhiều vấn đề quan trọng khác và hơn hết thì cần phải thật đoàn kết, ý chí, quyết tâm.

HLV Mai Đức Chung:

Hải Yến tại sân bay Nội Bài

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Ngoài những câu hỏi về chuyên môn, Phạm Hải Yến cũng nhận rất nhiều câu hỏi “hóc búa” về sở thích cá nhân, tình cảm…

Một bạn đọc đặt câu hỏi: Hải Yến và Thái Thị Thảo thường túm tóc cây dừa lúc thi đấu. Thời trang sân cỏ này, là các bạn tự nghĩ ra hay ai mách nước?

Hải Yến: Trong thời gian vừa qua thì đội cũng đi khá lâu nên tóc của Hải Yến và Thảo khá dài nên ảnh hưởng tới tầm nhìn của bọn mình. Mọi người trong đội đã đã đề nghị buộc tóc giúp bọn mình để có thể thoải mái hơn trong thi đấu.

Yến thích nghe nhạc gì, ca sĩ nào bạn yêu thích? Bạn thích phong cách ăn mặc như thế nào?

Hải Yến: Dạo này Hải Yến hay nghe nhạc của mấy bạn idol Hàn Quốc. Yến bình thường nghe của nhóm Black Pink nhé mọi người.

Bạn quan niệm thế nào về tình yêu? Bạn có đưa ra tiêu chuẩn của người bạn đời của bạn sau này không?

Hải Yến: Đối với tình yêu thì Hải Yến không có quá nhiều tiêu chí. Mình chỉ cảm thấy nếu yêu thích thực sự thì nên dành thời gian lắng nghe và chia sẻ mọi vui buồn và cảm thông với công việc của bọn mình.

Ngay tại cuộc giao lưu, nhà tài trợ FPT Shop trao tặng đội tuyển bóng đá nữ số tiền 500 triệu đồng. Đại diện đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là HLV Mai Đức Chung, đội trưởng Huỳnh Như và tiền đạo Phạm Hải Yến đã thay mặt đón nhận món quà, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với nhà tài trợ FPT Shop và người hâm mộ cũng như Báo Thanh Niên.

HLV Mai Đức Chung:

Đại diện Báo Thanh Niên trao số tiền 555 triệu đồng do người hâm mộ đóng góp cho đại diện tuyển nữ Việt Nam

ĐẬU TIẾN ĐẠT

HLV Mai Đức Chung:

Nhà tài trợ FPT Shop trao tặng đội tuyển bóng đá nữ số tiền 500 triệu đồng

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Kết thúc cuộc giao lưu, HLV Mai Đức Chung có 1 mong ước rất đời thường: “Có lẽ điều tôi muốn nhất ngay sau khi về nước là được ăn cơm vợ nấu. Tôi muốn có được bát canh riêu cua thật ngon rồi chơi với các cháu nội của mình. Tôi nhớ chúng nó lắm”.

HLV Mai Đức Chung:

HLV Mai Đức Chung cùng đại diện Báo Thanh Niên tại buổi giao lưu trực tuyến

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Báo Thanh Niên xin trân trọng cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nhà tài trợ, người hâm mộ và đặc biệt cảm ơn đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung, 2 cầu thủ Huỳnh Như, Hải Yến, đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện thành công cuộc giao lưu này.

HLV Mai Đức Chung:

*HÀNH TRÌNH CỦA ĐỘI TUYỂN NỮ TẠI ASIAN CUP 2022

Rời Mumbai, Ấn Độ lúc 4 giờ sáng nay (10.2), tuyển nữ Việt Nam sẽ về đến Hà Nội lúc 10 giờ – khép lại hơn 44 ngày đầy nhọc nhằn và vinh quanq của hành trình giành vé dự World Cup nữ 2023.

Xin điểm lại những dấu mốc thời gian đáng nhớ của tuyển nữ Việt Nam, trước ngày sang Tây Ban Nha (26.1.2021), HLV Mai Đức Chung cũng đã công bố danh sách 23 cầu thủ gồm: 3 thủ môn, 8 hậu vệ, 9 tiền vệ và 3 tiền đạo.

HLV Mai Đức Chung:

HLV Mai Đức Chung, Huỳnh Như ký tặng bạn đọc Báo Thanh Niên

Đậu Tiến Đạt

Hành trình giông bão bắt đầu từ đây. Kể từ ngày 16.1, đội đã phải chia thành các nhóm để lần lượt từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ. Đã có thời điểm, đội chỉ còn đúng 1 số thành viên Ban huấn luyện và 3 cầu thủ không nhiễm dịch bệnh. Nếu không đủ 13 cầu thủ đủ điều kiện y tế để tham dự Asian Cup, đội nữ Việt Nam sẽ bị loại khỏi giải.

HLV Mai Đức Chung:

Các tuyển thủ nữ được chào đón nồng nhiệt tại sân bay Nội Bài

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Cũng may, số cầu thủ khỏi bệnh cũng kịp cho trận đấu đầu tiên và phải đến trận tứ kết Asian Cup, HLV Mai Đức Chung mới có đủ toàn bộ 23 cầu thủ đăng ký. Chúng ta đã thua Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, hòa Myanmar và giành 2 thắng lợi đặc biệt quan trọng trước Thái Lan, Đài Loan tại vòng play-off để có vé trực tiếp dự World Cup nữ 2023. Một thành tích vang dội mà Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã phải nhấn mạnh: “Chúng ta tự hào khi dõi theo cả quá trình tập luyện và thi đấu, nhất là được chứng kiến những giây phút các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam làm nên chiến thắng, ghi dấu mốc lịch sử đối với nền bóng đá Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung:

HLV Mai Đức Chung, Huỳnh Như, Hải Yến, Chương Thị Kiều ký áo tặng độc giả báo Thanh Niên

T.K

Đây là một thành tích xứng đáng có được từ những nỗ lực không biết mệt mỏi, ý chí Việt Nam, quyết tâm sắt đá, tinh thần khắc phục mọi khó khăn của một tập thể đoàn kết, tài năng, dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, người hâm mộ Việt Nam tự hào về tinh thần quả cảm, tinh thần của những “con cháu Bà Trưng, Bà Triệu” mà các “nữ chiến binh áo đỏ” đã thể hiện. Lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ mãi ghi nhận dấu mốc đáng tự hào này. Việt Nam sẽ tham gia World Cup bởi chúng ta đã dám ước mơ và đã nỗ lực thi đấu hết mình vì giấc mơ đó”.

Ngày trở về, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã không kìm nén được sự xúc động. Trên trang cá nhân, tiền đạo Hải Yến viết dòng trạng thái lấy từ 1 bài hát đang rất trend: Đường về nhà là vào tim ta.

HLV Mai Đức Chung:

HLV Mai Đức Chung xuống máy bay đầu tiên

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Trong tâm trạng hân hoan, hạnh phúc khó tả, đội tuyển nữ Việt Nam còn cảm thấy vô cùng tự hào với thành quả mà mình giành được.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tinh thần và đoàn kết – hai yếu tố vô cùng quan trọng giúp chúng tôi tạo nên kỳ tích. Tất nhiên chúng tôi cũng có tính toán về chiến lược và phương pháp tập luyện để tăng dần thể lực cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của Đảng, Nhà nước, Chính Phủ và các đơn vị báo đài luôn luôn quan tâm đội tuyển nữ, đưa tin hỏi han tình hình và lo lắng cho tình trạng sức khỏe của đội trước tình hình dịch Covid-19. Đây là những lời động viên rất thiết thực đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Nếu bản thân mỗi người không tự vượt khó thì chúng ta không thể có được thành tích tuyệt vời như vậy”.

Chiều 9.2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và cá nhân HLV Mai Đức Chung.

Các cầu thủ khác của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Các cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam gồm Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi