Sunday, May 19, 2024

Tổng thống Pháp Macron từ chối làm xét nghiệm Covid-19 tại Nga vì sợ lộ ADN?



Tổng thống Macron được đề nghị giữ khoảng cách với Tổng thống nước chủ nhà Putin sau khi ông từ chối thực hiện các quy tắc y tế để phòng chống chống dịch Covid-19 tại Nga.

Reuters dẫn hai nguồn tin trong phái đoàn tháp tùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 10/2 cho biết, lý do ông Macron phải ngồi tại bàn họp dài bất thường trong cuộc gặp Tổng thống Nga Putin là bởi ông đã từ chối cho nước chủ nhà xét nghiệm Covid-19.

Theo các nguồn tin này, ông Macron được đề nghị giãn cách xã hội với ông Putin sau khi ông từ chối thực hiện các quy tắc y tế để phòng chống chống dịch Covid-19 tại Nga. Hình ảnh hai nhà lãnh đạo Nga, Pháp ngồi đối diện nhau cạnh chiếc bàn dài quá khổ tại Điện Kremlin là điều thu hút sự chú ý nhiều nhất trong suốt cuộc gặp. Nhiều nhà quan sát đã đặt câu hỏi tại sao ông Putin và ông Macron lại ngồi cách xa nhau như vậy.

Trong khi một số người cho rằng sự sắp xếp này mang tính chính trị, thì Reuters lưu ý, đây là kết quả của việc ông Macron không muốn các bác sỹ Nga xét nghiệm cho ông.

Reuters dẫn một nguồn tin cho biết: “Chúng tôi biết rõ ràng khi ngồi cạnh chiếc bàn dài như vậy hai nhà lãnh đạo sẽ không thể bắt tay nhau. Nhưng chúng tôi không muốn họ có được ADN của tổng thống”.

Trong cuộc gặp kéo dài gần 6 giờ đồng hồ, hai bên đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine và ông Macron tuyên bố đã nhận được sự đảm bảo từ người đồng cấp Nga rằng sẽ không để tình hình leo thang căng thẳng./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img