Monday, June 17, 2024

28.000 phụ nữ Saudi Arabia đăng ký ứng tuyển nữ lái tàu



Quảng cáo tuyển dụng 30 vị trí nữ lái tài của công ty đường sắt ở Saudi Arabia đã thút hút 28.000 người nộp đơn, cho thấy nhu cầu lao động tăng cao sau khi quốc gia Trung Đông này nới lỏng hạn chế đối với việc tuyển dụng lao động nữ vài năm gần đây.

 

Công ty vận hành đường sắt Tây Ban Nha Renfe cho biết, các cuộc đánh giá trực tuyến về học vấn và kỹ năng tiếng Anh đã giúp giảm một nửa số ứng viên. Số còn lại sẽ tiếp tục được sàng lọc đến giữa tháng 3.

30 người được chọn sẽ đảm nhiệm công việc lái tàu cao tốc giữa Mecca và Medina sau khóa đào tạo kéo dài 1 năm. Renfe cho biết công ty này quan tâm tới việc tạo cơ hội việc làm cho phụ nữ tại chi nhánh địa phương. Hiện Renfe đã có 80 nam lái tài tại Saudi Arabia và 50 người khác đang tham gia khóa đào tạo.

Cơ hội việc làm đối với phụ nữ Saudi Arabia mới chỉ hạn chế ở công việc giáo viên và nhân viên y tế do các quy tắc phân biệt giới tính nghiêm ngặt. Trước năm 2018, phụ nữ tại Saudi Arabi thậm chí không được phép lái xe.

Tỷ lệ phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động đã tăng gần gấp đôi trong 5 năm qua, lên 33%trong bối cảnh Saudi Arabia mở cửa và đa dạng hóa nền kinh tế. Phụ nữ Saudi ngày nay có thể làm những công việc trước đây chỉ dành cho nam giới và lao động nhập cư.

Tuy nhiên, tính tới quý 3 năm 2021, tỉ lệ phụ nữ làm việc ở Saudi Arabia chỉ bằng một nửa so với nam giới và tỉ lệ thất nghiệp của nữ cao hơn nam giới gấp 3 lần./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img