Tuesday, June 18, 2024

Ukraine tuyên bố không có bằng chứng cho thấy Nga rút quân khỏi biên giới



Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết, các thông tin tình báo mới nhất của nước này ngày 16/2 cho thấy không có bằng chứng chứng minh Nga rút các lực lượng ra khỏi biên giới với Ukraine.

 

Ông Oleksii Reznikov nói thêm, Ukraine sẽ chỉ tin Nga thực sự có thiện chí xoa dịu cuộc khủng khoảng nếu nước này rút quân đội, vũ khí, trong đó có các lực lượng đang được triển khai tại Belarus để tham gia cuộc tập trận dự kiến kết thúc vào ngày 20/2.

Theo quân đội Ukraine, có khoảng 140.000 binh sỹ Nga và thành viên của lực lượng ly khai đang được triển khai gần Ukraine. Riêng tại Belarus, có khoảng 9.000 binh sỹ Nga.

Tuyên bố Oleksii Reznikovnhấn mạnh những hoài nghi của Ukraine và phương Tây về thông báo rút quân của Nga sau khi kết thúc các cuộc tập trận gần Ukraine. Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 16/2, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy: “Chúng tôi đã chứng kiến hoạt động triển khai quân lớn của Nga. Điều này không thay đổi trong những tuần gần đây. Chúng tôi thấy những cuộc luân chuyển nhỏ, nhưng tôi sẽ không cho đây là việc Nga rút quân”.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video cho thấy xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và các đơn vị pháo tự hành rời khỏi Bán đảo Crimea. Tuy nhiên, ông Reznikov nói rằng: “Rất tiếc chúng tôi không thể xác nhận thông tin này. Bởi không có dữ liệu tình báo của Ukraine hay dữ liệu tình báo của các đối tác chiến lược chứng minh điều đó”.

Ngay cả khi quân đội Nga rời khỏi một địa điểm thì nhiều khả năng đây sẽ là một cuộc di chuyển khác tới khu vực khác gần Ukraine, chứ không phải là cuộc rút quân thực sự, ông Reznikov lưu ý.

“Nga phải đưa tất cả quân đội mà họ triển khai trở về căn cứ thường trực, sau đó hủy bỏ các kế hoạch gây hấn của mình. Chỉ rút binh sỹ vẫn chưa đủ, cả vũ khí và thiết bị cũng phải được rút đi”, Bộ trưởng quốc phòng Ukraine nhấn mạnh./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img