Monday, July 29, 2024

Robot hỗ trợ người cao tuổi đi mua sắm



Robot Gita được phát triển để trở thành trợ thủ đắc lực cho những người cao tuổi.

Đi mua sắm với đầy ắp những túi đồ trên tay thực sự là một khó khăn đối với người cao tuổi. Để giúp việc này trở nên dễ dàng hơn, một công ty tại Mỹ đã phát triển robot làm trợ thủ đắc lực cho người già.

Robot này có tên là Gita, được trang bị các camera giúp nhận dạng ghép nối với một người để di chuyển theo họ. Robot có thể chở theo 18 kg hàng hóa và di chuyển theo một người đi bộ hay thậm chí đi xe đạp. Robot cũng có thể trở thành chỗ ngồi nếu người sử dụng cần nghỉ chân giây lát.

Robot hỗ trợ người cao tuổi đi mua sắm

Robot Gita có thể chở hàng hóa và di chuyển theo người đi bộ hoặc thậm chí người đi xe đạp (Ảnh: AP)

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, robot Gita ngày càng được cải tiến với nhiều mẫu mã bắt mắt. Gita đang được người tiêu dùng ở Anh đánh giá cao sau khi ra mắt tại thị trường này.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi