Tuesday, July 30, 2024

Thời trang kỹ thuật số – làn gió mới của ngành thời trang



Thời trang kỹ thuật số đang thổi một làn gió mới cho ngành công nghiệp thời trang toàn cầu.

Nhiều nhà thiết kế trên thế giới đang thử nghiệm khả năng sáng tạo dường như là vô tận của thời trang kỹ thuật số. Nhu cầu sở hữu những trang phục kỹ thuật số như một cách để thể hiện cá tính và giá trị bản thân trên không gian ảo cũng ngày càng lớn.

Cô Amber Jae Slooten là một nhà thiết kế thời trang và là nhà đồng sáng lập công ty thiết kế thời trang kỹ thuật số The Fabricant có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan. Với đội ngũ trải rộng trên toàn thế giới, The Fabricant đang tạo ra các thiết kế thời trang kỹ thuật số cho nhiều thương hiệu lớn. Một số thiết kế được làm từ vải lụa hay da.

“Bạn chỉ cần nói: ‘Ok, tôi muốn một thiết kế từ vải lụa’, máy tính sẽ tính toán loại lụa này chuyển động như thế nào. Lần đầu tiên, bạn có thể tạo ra những sản phẩm may mặc trước khi cần đến chúng trong đời thực” – cô Amber Jae Slooten chia sẻ.

Thời trang kỹ thuật số - làn gió mới của ngành thời trang

Với sự hỗ trợ của công nghệ thiết kế 3D, trí tuệ nhân tạo và công nghệ thực tế ảo tăng cường, nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã bắt đầu giới thiệu các thiết kế của mình trên các nền tảng kỹ thuật số, chẳng hạn như các trò chơi điện tử. Điển hình như Gucci thiết kế quần áo cho trò The Sims hay Louis Vuitton thiết kế cho Liên minh huyền thoại.

Thời trang kỹ thuật số - làn gió mới của ngành thời trang

Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, không gian ảo với các thiết kế thời trang kỹ thuật số cũng trở thành một sự thay thế cho các buổi trình diễn thời trang trực tiếp. Tại tuần lễ thời trang London, khách tham dự có thể xem các bộ sưu tập mới trong các showroom ảo. Thậm chí, người dùng có thể thử ngay trang phục trong các bộ sưu tập nhờ ứng dụng trên điện thoại thông minh.

“Chúng tôi đặt các biển quảng cáo quanh London, chỉ cần quét mã, nhìn vào điện thoại, bạn sẽ thấy mình đang mặc thiết kế của chúng tôi. Và thật phi thường khi thấy mọi người trên xe buýt, người đi bộ trên đường phố bỗng nhiên trình diễn trang phục của chúng tôi như những người mẫu trên sàn catwalk” – bà Leanne Elliott Young, Quản lý Học viện Thời trang kỹ thuật số tại London, cho biết.

Thời trang kỹ thuật số - làn gió mới của ngành thời trang

Dù việc từ bỏ hoàn toàn các trang phục may mặc thông thường là một viễn cảnh phi thực tế nhưng thời trang kỹ thuật số vẫn đang từng bước thay đổi ngành công nghiệp thời trang và được kỳ vọng sẽ đạt giá trị hơn 50 tỷ USD vào năm nay. Không chỉ vậy, thời trang kỹ thuật số còn đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững, giảm thiểu việc sản xuất thừa thãi hàng may mặc, qua đó góp phần bảo vệ môi trường.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi