Wednesday, June 26, 2024

TP.Việt Trì: Người dân “tố” chính quyền xã Kim Đức buông lỏng quản lý đất đai?



Tình trạng người dân ngang nhiên xẻ đồi lấy đất đi tiêu thụ, san lấp mặt bằng đất nông nghiệp để xây dựng hàng loạt công trình nhà ở kiên cố không phép, nhưng chính quyền xã Kim Đức, TP Việt Trì không đưa ra bất cứ biện pháp ngăn chặn, xử lý

Thời gian qua trên địa bàn xã Kim Đức, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ diễn ra tình trạng người dân tự ý xẻ đồi mang đất đi tiêu thụ, và sử dụng san lập mặt bằng đất nông nghiệp để xây dựng hàng loạt công trình kiên cố.  Đáng nói, trong đó có công trình của cán bộ, công chức  xã này.

Mặc dù chính quyền sở tại biết rõ sự việc nhưng lại “ngó lơ” cho vi phạm, khi không đưa ra bất cứ biện pháp nào để ngăn chặn, xử lý gây bức xúc trong nhân dân.

TP.Việt Trì: Người dân “tố” chính quyền xã Kim Đức buông lỏng quản lý đất đai?
Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Kim Đức, TP.Việt Trì (người đang đứng) tại buổi làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, bà Nguyễn Thị D một người dân ở Khu 1, xã Kim Đức cho hay: “Việc các hộ dân ngang nhiên san gạt đồi để mang đất đi bán và san lấp mặt bằng đất nông nghiệp, không chỉ gây ô nhiễm môi trường, phá vỡ mặt bằng đất canh tác trong khu vực. Mặc dù chúng tôi đã phản ánh sự việc đến chính quyền nhưng không quan tâm, giải quyết”.

Chỉ tay về phía căn nhà khang trang của hộ bà Nguyễn Thị L, bà D nói: Trên địa bàn xã còn diễn ra tình trạng hàng loạt công trình xây dựng kiên cố “mọc” lên không phép. Đây là công trình điển hình cho việc xây dựng trên đất nông nghiệp, nhưng cũng không được chính quyền xử lý.

Để làm rõ sự việc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam  đã có buổi làm việc với chính quyền xã Kim Đức. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch xã cho hay: “Tôi không phủ nhận việc người dân san gạt đất đồi, sử dụng đất sai mục đích và các công trình xây dựng mà người dân phản và phóng viên cung cấp cho chúng tôi về cơ bản đều đúng”.

TP.Việt Trì: Người dân “tố” chính quyền xã Kim Đức buông lỏng quản lý đất đai?

Người dân tự ý xẻ đồi lấy đất đi tiêu tụ, san lấp mặt bằng đất nông nghiệp trên địa bàn xã Kim Đức, TP.Việt Trì

Lý giải về tình trạng các hộ dân tự ý san gạt đất đồi trên địa bàn mang đi tiêu thụ, san lấp mặt bằng. Người đứng đầu chính quyền xã Kim Đức thừa nhận: Tất cả họ tự ý làm chứ không hề có văn bản chấp thuận san gạt mặt bằng, hay quyết định cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất?

Trả lời câu hỏi, đối với các hộ dân vi phạm về đất đai, xây dựng nêu trên thì chính quyền xã đã có biện pháp gì để ngăn chặn, xử lý và đến nay đã ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính? Ông Nguyễn Thanh Tuấn không cung cấp được hồ sơ, tài liệu liên quan mà lý giải rằng: “Thú thực là tôi cũng mới về nhận công tác nên chưa thể nắm hết được, và cũng chưa kiểm tra cụ thể, chi tiết các trường hợp trên”.

Tiếp đến, trước thông tin phản ánh cán bộ, công chức xã cũng thực hiện hành vi vi phạm xây nhà trên đất nông nghiệp? ông Tuấn cho hay: “Nội dung này tôi đã làm việc và hỏi kĩ cán bộ của tôi rồi, tuy nhiên công trình đó là của người nhà chứ không đứng tên vị cán bộ này”

Để xảy ra hàng loạt các vi phạm về đất đai, môi trường, xây dựng trên địa bàn và đã diễn ra trong thời gian dài nhưng không có biện pháp ngăn chặn, xử lý là thể hiện rõ dấu hiệu buông lỏng quản lý. Trách nhiệm chính thuộc về chính quyền xã Kim Đức, và cá nhân ông Nguyễn Thanh Tuấn phải chịu trách nhiệm vai trò người đứng đầu chính quyền.

Và để khắc phục, chấm dứt tình trạng trên thiết nghĩ lãnh đạo UBND T.Việt Trì cần chỉ đạo các ngành chức năng liên quan vào cuộc thanh kiểm tra toàn bộ công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn xã Kim Đức, qua đó xử lý nghiêm tập thể, cá nhân đã “tiếp tay” cho vi phạm (nếu có).

TP.Việt Trì: Người dân “tố” chính quyền xã Kim Đức buông lỏng quản lý đất đai?
TP.Việt Trì: Người dân “tố” chính quyền xã Kim Đức buông lỏng quản lý đất đai?
TP.Việt Trì: Người dân “tố” chính quyền xã Kim Đức buông lỏng quản lý đất đai?
Một số hộ gia đình xây nhà ở kiên cố trên đất nông nghiệp tại địa bàn xã Kim Đức

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img