Saturday, October 12, 2024

Dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Trị bị đề nghị thu hồi



Dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM vừa bị UBND H.Cam Lộ (Quảng Trị) gửi công văn lên UBND tỉnh Quảng Trị, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị đề nghị thu hồi…

Dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM vừa bị UBND H.Cam Lộ (Quảng Trị) gửi công văn lên UBND tỉnh Quảng Trị, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị đề nghị thu hồi…

Ngày 1.3, UBND H.Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị, Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Trị đề nghị chấm dứt hoạt động dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM.

Dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Trị bị đề nghị thu hồi

Khu vực đất ở xã Cam Tuyền giao cho Công ty Cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu nông sản FAM chưa được đưa vào sử dụng đúng mục đích.

Dự án Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM – Quảng Trị được UBND tỉnh Quảng Trị cấp Quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 6.2018 cho cho nhà đầu tư là Công ty CP sản xuất và xuất nhập khẩu nông sản FAM, với diện tích sử dụng đất gần 200 ha ở xã Cam Tuyền, tổng vống dự kiến là hơn 371 tỉ đồng. Theo cam kết của chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án là tháng 9.2018 đến 3.2019 và đến tháng 4.2019 đưa dự án vào hoạt động.

Theo UBND H.Cam Lộ địa phương này đã tập trung quyết liệt tổ chức vận động, tuyên truyền với nhiều giải pháp phù hợp. Đồng thời, linh hoạt khẩn trương việc kiểm kê áp giá đền bù, đổi đất nên đã tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân về đền bù hỗ trợ giải phóng mặt bằng với tổng số tiền hơn 14 tỉ đồng cho diện tích 198 ha. Công ty Cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu nông sản FAM đã chuyển tiền đền bù giải phóng mặt bằng 2 đợt với số tiền hơn 5,2 tỉ đồng (chuyển đợt 2 ngày 3.4.2019). Với số tiền trên, UBND H.Cam Lộ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức chi trả cho các đối tượng ảnh hưởng tương ứng với diện tích gần 60 ha. Đồng thời công ty mới chỉ tổ chức san gạt thực bì sau đó ngừng thi công cho đến nay.

Dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Trị bị đề nghị thu hồi

Nhân dân và chính quyền huyện Cam Lộ muốn có những thay đổi ở khu vực dự án này, tránh lãng phí đất đai.

Theo UBND H.Cam Lộ hiện có 1 số hộ dân đã đưa cây keo lên trồng ở vùng đất này dù địa phương đã tuyên truyền thậm chí lập biên bản; trong khi việc kiểm kê áp giá đền bù thời điểm 2019 đến nay đã khác với thực tế… “UBND huyện đã nhiều lần báo cáo UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời có văn bản yêu cầu Công ty CP sản xuất và xuất khẩu nông sản FAM kịp thời chuyển hết kinh phí bồi thường, hỗ trợ để GPMB diện tích còn lại nhằm chi trả dứt điểm cho các đối tượng bị ảnh hưởng dự án, khoanh vùng ranh giới và triển khai thực hiện để tránh tình trạng người dân lần chiếm đất đai”, văn bản của UBND H.Cam Lộ nêu rõ.

Liên quan đến dự án này, ngày 6.12.2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn về việc đôn đốc triển khai thực hiện dự án, trong đó đã yêu cầu Công ty CP sản xuất và kinh doanh xuất nhập khẩu nông sản FAM khẩn trương và nghiêm túc thực hiện hoàn toàn các nhiệm vụ nêu trên trước ngày 31.12.2021. Nhưng đến nay Công ty vẫn không thực hiện và cũng không có thông tin trả lời. Chính vì lý do này, UBND H.Cam Lộ đề nghị UBND tỉnh, SởKH-ĐT chấm dứt hoạt động dự án theo quy định của pháp luật, đồng thời giới thiệu các nhà đầu tư khác có năng lực để thực hiện nhằm tránh lãng phí tài nguyên, đảm bảo quản lý đất đai và tránh dư luận cũng như việc tự ý lấn chiếm đất nhân dân.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img