Tuesday, July 30, 2024

Vĩnh Long: Nhiều địa phương chuyển màu đỏ, tỉnh nâng cấp độ dịch Covid-19 lên cấp 2



Liên tiếp ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao, nhiều địa phương chuyển màu đỏ, UBND tỉnh Vĩnh Long quyết định nâng cấp độ dịch ở tỉnh lên màu vàng từ 17.3.

Liên tiếp ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao, nhiều địa phương chuyển màu đỏ, UBND tỉnh Vĩnh Long quyết định nâng cấp độ dịch ở tỉnh lên màu vàng từ 17.3.

Chiều 15.3, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đã ký quyết định về việc nâng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ cấp độ 1 (màu xanh – nguy cơ thấp) lên cấp độ 2 (màu vàng – nguy cơ trung bình), áp dụng từ ngày 17.3.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương công bố cấp độ dịch của tỉnh cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, để tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Vĩnh Long: Nhiều địa phương chuyển màu đỏ, tỉnh nâng cấp độ dịch Covid-19 lên cấp 2

Biểu đồ số ca mắc Covid-19 và số ca tử vong từ 1.3 đến 15.3 ở Vĩnh Long

Theo Sở Y tế Vĩnh Long, trong ngày 15.3, tỉnh ghi nhận 1.313 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.261 ca được ghi nhận ngoài cộng đồng. Như vậy tính từ 1.1 đến nay, tỉnh đã ghi nhận 23.733 ca và 437 trường hợp tử vong. Số người từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 2 đạt hơn 99,8% và mũi nhắc lại đạt trên 42%.

Đánh giá cấp độ dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế, tỉnh Vĩnh Long đang ở cấp độ 2. Các huyện Mang Thít, Vũng Liêm, Tam Bình và TP.Vĩnh Long ở cấp độ 3; TX.Bình Minh, H.Long Hồ, H.Trà Ôn ở cấp độ 2 và H.Bình Tân ở cấp độ 1. Vĩnh Long hiện có 21 đơn vị cấp xã ở cấp 4; 19 đơn vị cấp xã ở cấp 3 và các địa phương còn lại ở cấp độ dịch 1 và 2.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi