Monday, October 28, 2024

Nhà thầu ứng tiền tỉ rồi bỏ dự án



Ngày 17.3, Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông cho biết đến thời điểm này vẫn chưa thể thu hồi được số tiền doanh nghiệp đã tạm ứng nhưng không thi công dự án sau khi trúng thầu.

Ngày 17.3, Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông cho biết đến thời điểm này vẫn chưa thể thu hồi được số tiền doanh nghiệp đã tạm ứng nhưng không thi công dự án sau khi trúng thầu.

Theo đó, năm 2011, sau khi trúng gói thầu số 3 thuộc dự án đường Đăm B’ri và các trục đường giao thông khu số 5 Sùng Đức (TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông), Công ty TNHH xây dựng Yến Ngân (trụ sở TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã tạm ứng số tiền 3,3 tỉ đồng nhưng không thi công. Sau khi có kết luận của Kiểm toán Nhà nước khu vực XII, Sở Xây dựng đã có nhiều văn bản yêu cầu Công ty TNHH xây dựng Yến Ngân hoàn trả tiền nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định, nhưng công ty này vẫn không thực hiện.

Ngày 11.5.2016, Sở Xây dựng đã có đơn khởi kiện Công ty TNHH xây dựng Yến Ngân ra TAND TX.Gia Nghĩa (bây giờ là TP.Gia Nghĩa) để yêu cầu hoàn trả số tiền tạm ứng theo quy định. Ngày 29.6.2017, tòa tuyên “Buộc Công ty TNHH Yến Ngân phải trả cho Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông tổng số tiền 4.776.977.000 đồng, bao gồm: 3.336.460.000 đồng tiền tạm ứng thi công và 1.440.517.000 đồng tiền lãi suất chậm trả”.

Ngày 7.2.2018, Chi cục Thi hành án dân sự TP.Buôn Ma Thuột (nơi Công ty TNHH xây dựng Yến Ngân đăng ký hoạt động) đã ban hành quyết định về thi hành án theo yêu cầu của Sở Xây dựng Đắk Nông. Ngày 23.7.2019, Chi cục Thi hành án dân sự TP.Buôn Ma Thuột đã ban hành quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án. Tiếp đó, ngày 21.12.2020, Chi cục này có văn bản về việc tổ chức thi hành án đối với Công ty TNHH xây dựng Yến Ngân, trong đó đã nêu rõ việc chưa có điều kiện thi hành án để thu hồi tiền tạm ứng theo quy định. Nguyên nhân vì toàn bộ tài sản của công ty này đều đã thế chấp ngân hàng. Theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông, hiện nay doanh nghiệp này vẫn còn hoạt động, nhưng không đủ điều kiện để thực hiện thi hành án. Vừa qua, HĐND tỉnh Đắk Nông đã có cuộc họp tháo gỡ khó khăn về vấn đề này. Tuy nhiên, phương án thu hồi tiền ngân sách vẫn phải chờ thi hành án.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img