Tuesday, September 10, 2024

Nhóm bạn trẻ dọn rác ở hồ Tây



Trong hơn một tiếng, Đỗ Yến và những người bạn mới quen cùng dọn sạch rác ở khu vực quanh “cây cô đơn” – điểm chụp hình nổi tiếng của giới trẻ ở hồ Tây.

Ngày 20/3, thay vì lựa chọn ngủ nướng vào cuối tuần như mọi khi, Đỗ Yến (ngụ Mỹ Đình, quận Cầu Giấy) thức dậy từ 5h sáng.

Khoảng 6h, cô và hai người bạn mới quen, Hoàng Dương (sinh năm 1995) và Đỗ An (sinh năm 1990), tập trung tại khu vực “cây cô đơn” nằm trên bãi đất trống gần phủ Tây Hồ và bắt đầu dọn dẹp rác.

Thấy hành động của nhóm bạn, hai người phụ nữ tập thể dục đi ngang qua cũng vào giúp sức. Sau hơn 1 tiếng, 5 túi rác lớn đem theo đã được cả nhóm chất đầy.

“Ở Hà Nội 5 năm rồi, đây mới là lần đầu tiên mình đến chỗ này chụp ảnh, cũng là nhân dịp làm được điều gì đó. Đúng là khi quang cảnh sạch sẽ, mọi thứ trông thoáng mát, đẹp hơn hẳn”, Yến nói với Zing.

Nhóm bạn trẻ dọn rác ở hồ Tây
Yến và những người bạn mới quen cùng dọn rác quanh gốc cây cô đơn.

Yến cho biết cô thường xuyên đi qua hồ Tây, đặc biệt là khu vực “cây cô đơn” này và nhận thấy nhiều người tập trung chụp ảnh, ăn uống, xả rác bừa bãi. Cô nảy ra ý tưởng dọn sạch địa điểm sống ảo nổi tiếng.

Sợ sức một mình không thể hoàn thành, Yến đăng bài trên một nhóm mạng xã hội và được nhiều người hưởng ứng. Cô liên lạc với Dương và An cho buổi dọn đầu tiên.

Nhóm bạn trẻ dọn rác ở hồ Tây
Yến và cả nhóm dự định tổ chức tiếp những buổi dọn rác khác gần hồ Tây.

“Cả 3 bọn mình đều không quen nhau, nhưng chung suy nghĩ muốn dọn sạch rác nên tập hợp lại. Mỗi người một tay thì sẽ nhanh hơn và cũng vui hơn”.

Ban đầu, nhóm bạn muốn phân loại rác song vì số túi mang theo không đủ nên đành gom lại rồi bỏ vào xe rác gần đó.

Khi chia sẻ lên một nhóm Facebook, hành động đẹp của cả nhóm được nhiều người tán dương và ngỏ ý muốn gia nhập.

“Mình cũng chưa có kế hoạch lâu dài hay quy củ gì, buổi hôm qua là ngẫu hứng và ‘ngứa ngáy’ khi thấy nhiều rác thải quá thôi. Tuy nhiên, bọn mình cũng mong có thể tổ chức nhiều buổi dọn rác như thế này hơn với quy mô lớn hơn, có thể là vào sáng chủ nhật hàng tuần”.

Chia sẻ hoạt động lên mạng xã hội, Yến cũng hy vọng có thể lan tỏa, kêu gọi các bạn trẻ nâng cao ý thức hơn khi tới các địa điểm công cộng, không xả rác bừa bãi.

Thời gian qua, “cây cô đơn” ở gần phủ Tây Hồ trở thành địa điểm được nhiều người dân tại Hà Nội tìm đến vui chơi, đặc biệt là các bạn trẻ do có tầm nhìn đẹp và không gian xung quanh rộng rãi, thoáng mát. Khi về chiều, khung cảnh hoàng hôn cộng với tán cây tạo nên khung cảnh chụp hình lãng mạn.

Tuy nhiên, nơi này cũng xảy ra tình trạng vứt rác bừa bãi, chủ yếu là túi nylon, chai lọ và bao bì thực phẩm do khách vui chơi để lại, gây mất mỹ quan.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi