Friday, May 3, 2024

Tổng thống Ukraine tiết lộ địa điểm thích hợp để đàm phán với Nga



Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 20/3 cho biết, Israel đang thực hiện nhiều nỗ lực để dàn xếp để tổ chức cuộc đàm phán hòa bình cấp cao nhất giữa Ukraine và Nga.

Ông cũng đề xuất rằng những cuộc đàm phán này có thể diễn ra ở Jerusalem. Trong bài phát biểu qua video, ông Zelensky nói rằng, Thủ tướng Naftali Bennett đã cố gắng đóng vai trò trung gian hòa giải giữa Kiev và Moscow.

“Tất nhiên, Israel cũng có những lợi ích và chiến lược bảo vệ công dân của họ. Chúng tôi hiểu rõ tất cả điều đó, ông Zelensky nêu rõ.

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết thêm: “Thủ tướng Israel Bennett đang cố gắng tìm cách tổ chức các cuộc đàm phán. Chúng tôi rất biết ơn vì điều này. Chúng tôi biết ơn những nỗ lực của ông ấy, nhờ đó chúng tôi sẽ bắt đầu đàm phán với Nga, có thể ở Jerusalem. Đó là nơi thích hợp để tìm kiếm hòa bình. Nếu có thể”.

Trong tuần qua, Thủ tướng Israel Bennett đã tăng cường nỗ lực đưa hai bên xích lại gần nhau. Ông cũng nhiều lần trò chuyện với Tổng thống Zelensky và Tổng thống Putin. Tuần trước ông đã có chuyến thăm Moscow để gặp nhà lãnh đạo Nga./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img