Với xu hướng Metaverse, mọi hoạt động của đời sống con người đang được đưa lên nền tảng kỹ thuật số. Các sàn diễn thời trang cũng không nằm ngoài xu hướng.
Tuần lễ thời trang Metaverse đang diễn ra trong vũ trụ ảo với sự tham gia của các thương hiệu thời trang đình đám.
Hơn 70 thương hiệu thời trang và nhà thiết kế nổi tiếng bao gồm Dolce & Gabbana, DKNY và Tommy Hilfiger đang tham gia Tuần lễ thời trang Metaverse. Các hình đại diện trên website của các thương hiệu này được đưa vào sàn diễn kỹ thuật số 3D của nền tảng Decentraland.
Người tham gia Tuần lễ thời trang thanh toán cho món đồ mình mua bằng tiền điện tử. Món đồ này có thể được dùng để mặc cho hình đại diện trên Metaverse của người mua và họ cũng sẽ nhận được món đồ đó trong thế giới thực.
Sự kiện đã bắt đầu từ ngày 24/3 và sẽ kéo dài đến hết ngày mai.
Được biết, sự kiện Tuần lễ thời trang Metaverse sẽ chuyển tiền từ việc bán thiết kế từ tiền điện tử sang cho các tổ chức đang làm việc thực tế trên thế giới để bảo tồn đại dương. Cùng với đó, tiếp tục với sứ mệnh từ năm 2021 là xây dựng Quỹ thiết kế thời trang kỹ thuật số để nuôi dưỡng và nâng cao cộng đồng nhà thiết kế kỹ thuật số.
Nguồn: vtv.vn