Wednesday, November 27, 2024

VNG “lấn sân” thị trường metaverse



VNG vừa đầu tư vào start-up game tỷ đô Haegin của Hàn Quốc, chính thức “nhảy” vào thị trường Metaverse và đẩy mạnh chiến lược “go global”.

Thông tin từ VNG cho biết, ở vòng gọi vốn series B, Haegin đã huy động được tới 100 tỷ KRW, tương đương 81 triệu USD, chính thức gia nhập hàng ngũ các công ty “kỳ lân” tại Hàn Quốc. Bên cạnh các nhà đầu tư hiện hữu như Bon Angels Venture Partners và Storm Ventures, Haegin còn nhận được vốn rót từ Kakao Games, Nepture, Netmarble, KDB Industrial Bank, Lotte Ventures, NetEase và VNG trong đợt này.

Ông Lee Young-il, CEO Haegin cho biết: “Với khoản đầu tư này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh dịch vụ cho các sản phẩm chính như ‘Home Run Clash’, ‘Overdogs’, ‘Extreme Golf’ và ‘Play Together’ và tập trung phát triển 2 trò chơi mới để trở thành công ty game toàn cầu”.

Đại diện VNG cho hay, thông qua việc rót vốn vào Haegin, VNG không chỉ mở rộng phạm vi kinh doanh trên thị trường quốc tế mà còn hướng tới trở thành một nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực metaverse.

“Hơn cả mục tiêu trở thành nền tảng metaverse cạnh tranh số 1 trên thị trường, chúng tôi sẽ cố hết sức để tiên phong hiện thực hóa thế giới metaverse một cách thú vị hơn”, ông Lee Young-il chia sẻ thêm.

Thành lập năm 2017, Haegin là công ty mobile game đầu tiên được niêm yết trên sàn KOSDAQ (Hàn Quốc). CEO Haegin Lee Young-il là đồng sáng lập của Comus, “cha đẻ” của các tựa game đình đám thế giới như ‘Summer’s War: Arena of the sky’, ‘Golf Star’, ‘Fishing’, ‘Home Run Battle’ và ‘Combus Professional Baseball’. Ngay từ giai đoạn đầu, Haegin đã thu hút hơn 8 tỷ Won đầu tư từ Storm Ventures, Tencent, Bon Angels, Cona Venture Partners, Dev Sisters,… cũng như sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Game.

Đáng chú ý, tựa game metaverse “Play Together” đã đạt 80 triệu lượt tải toàn cầu và 4 triệu người dùng hàng ngày (DAU) trong chưa đầy 1 năm phát hành (từ tháng 4/2021). Đây là một casual game hỗ trợ nhiều game nhỏ, trải nghiệm cuộc sống thường nhật, tùy biến nhân vật và nhà ở… trong môi trường chơi tự do. “Play Together” còn thu hút sự quan tâm của thị trường metaverse toàn cầu khi ký MOUs chiến lược với các đối tác lớn như IPX (tiền thân là Line Friends), Genie Music, Daehong Planning, và Dot Mill, đồng thời giới thiệu nhiều nội dung đa dạng thông qua việc mở rộng thương hiệu ra bên ngoài.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img