Tuesday, October 15, 2024

Tuyển Việt Nam 1-3 Thái Lan, Futsal AFF Cup: Không thể làm cuộc lật đổ



Tuyển futsal Việt Nam không thể làm cuộc lật đổ trước tuyển futsal Thái Lan khi để thua 1-3 ở trận bán kết vừa kết thúc tối nay (8.4). Như vậy tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar ở trận tranh hạng ba.

Đội hình xuất phát của tuyển futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Phạm Đức Hòa, Trần Thái Huy, Nguyễn Thịnh Phát, Nhan Gia Huy.

Tuyển Việt Nam 1-3 Thái Lan, Futsal AFF Cup: Không thể làm cuộc lật đổ

Đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất của tuyển futsal Việt Nam tại giải Futsal AFF Cup 2022, khi Thái Lan luôn là đối thủ khiến không chỉ chúng ta mà cả Đông Nam Á phải tôn trọng với 15 lần vô địch sau 16 giải vô địch khu vực. Lần duy nhất người Thái để sẩy cúp vô địch là năm 2010 về tay Indonesia.

Ở giải năm 2019 tổ chức trên sân nhà, tuyển futsal Việt Nam đã thua Thái Lan 0-2 và sau đó đoạt HCĐ khi đánh bại Myanmar 7-3. Hãy chờ xem hôm nay thầy trò HLV Phạm Minh Giang có kết quả khả quan hơn hay không.

HIỆP 1 BẮT ĐẦU

1′: Tuyển futsal Việt Nam đang xuất phát với sự điều chỉnh khi Đức Hòa đeo băng đội trưởng. Các cầu thủ nhập cuộc khá tự tin.

3′: Một cơ hội bị bỏ lỡ quá đáng tiếc của tuyển futsal Việt Nam. Gia Hưng đã có phần ích kỷ khi đối mặt thủ môn vì nếu chuyền ngang cho đồng đội thì cơ hội ghi bàn sẽ cao hơn.

4′: Có thể thấy tuyển futsal Việt Nam đang chơi khá tập trung, khiến Thái Lan chưa thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu như ý họ mong muốn. Thủ môn Hồ Văn Ý cũng đã có một tình huống cản phá xuất sắc.

6′: BÓNG DỘI XÀ NGANG. Văn Hiếu đã sút thắng thủ môn của Thái Lan nhưng bóng lại trúng xà ngang từ chối bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Quá đáng tiếc! Một pha phản công nhanh rất bài bản và nhanh như chớp của tuyển futsal Việt Nam, khi Văn Hiếu dứt điểm một chạm thắng được thủ môn Thái Lan nhưng dội xà bật ra.

Thịnh Phát đang bị đau nằm sân. Trọng tài đã yêu cầu các bác sĩ vào chăm sóc cho anh. Sau 7 phút, có thể nói tuyển futsal Việt Nam đang chơi tốt, khi theo bắt người tốt và có ít nhất 3 tình huống phản công có thể ghi bàn.

Tuyển futsal Việt Nam đang liên tiếp có những cơ hội từ các pha phản công nhanh. Những pha bắn phá của Gia Hưng, Thịnh Phát đang khiến đội Thái Lan bối rối và có dấu hiệu bị khớp.

Tuyển Việt Nam 1-3 Thái Lan, Futsal AFF Cup: Không thể làm cuộc lật đổ

Chúng ta đang thấy một Hồ Văn Ý vững chãi, chắc chắn và là chốt chặn đáng tin cậy với ít nhất 3 pha cản phá xuất sắc. Sau những sai số ở vòng bảng, có vẻ như HLV Phạm Minh Giang đã giúp Hồ Văn Ý tìm lại sự tập trung và tự tin.

Tuyển futsal Việt Nam đang hội ý. Chúng ta đã có khởi đầu rất ấn tượng trước Thái Lan và HLV Phạm Minh Giang đang muốn dặn dò các học trò để họ tỉnh táo và sắc bén hơn trong các pha phản công nhanh.

Hiệp 1 chỉ còn 5 phút bóng sống và tuyển Việt Nam đang chơi chắc chắn trong thế trận phòng thủ chặt, chờ tổ chức phản công nhanh. Thủ môn Hồ Văn Ý đang có hiệp đấu rất ấn tượng.

Tuyển Thái Lan áp đảo hoàn toàn về thời lượng kiểm soát bóng, nhưng họ đang rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hồ Văn Ý khi vấp phải bức tường phòng ngự kiên trì, tập trung và tỉnh táo của tuyển futsal Việt Nam.

KẾT THÚC HIỆP 1

Tuyển futsal Việt Nam rời sân với tỷ số 0-0 mà thực tế nếu tỉnh táo và tận dụng cơ hội tốt thì chúng ta hoàn toàn xứng đáng có ít nhất 1 đến 2 bàn thắng. Dù sao, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có 20 phút đầu tiên rất đáng khen

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

BÀN THẮNG

Thật đáng tiếc khi tuyển futsal Việt Nam đã để thủng lưới ngay đầu hiệp 2. Điều này làm phá sản kế hoạch phòng ngự chặt phản công nhanh của HLV Phạm Minh Giang.

Mọi thứ đang trở nên rất khó khăn cho tuyển futsal Việt Nam, khi chúng ta sẽ phải chơi mạo hiểm hơn, đồng nghĩa để lộ nhiều khoảng trống hơn cho người Thái.

Tuyển Việt Nam 1-3 Thái Lan, Futsal AFF Cup: Không thể làm cuộc lật đổ

25′: Bàn thắng của Muhammad sẽ là bước ngoặt của trận đấu. Chắc chắn nó sẽ khiến cả Việt Nam và Thái Lan sẽ chơi bóng khác hơn hiệp 1. Hẳn HLV Phạm Minh Giang đang rất tiếc các cơ hội trong 20 phút đầu đã bị bỏ lỡ.

29′: Tuyển futsal Việt Nam đang cố gắng cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng người Thái cũng đang tổ chức bắt người rất tỉnh tảo. Thực tế, bóng vẫn chủ yếu nằm trong chân đội Thái Lan.

30′: Các chàng trai áo đỏ đang rất nỗ lực để tìm kiếm cơ hội áp sát khung thành Thái Lan. Nếu tuyển futsal Việt Nam không thể phá vỡ thế bế tắc này, rất có thể HLV Phạm Minh Giang sẽ cho cả đội chơi powerplay trong vài phút cuối.

BÀN THẮNG

33′: VÀOOOO! Minh Trí đã gỡ hòa 1-1 cho tuyển futsal Việt Nam từ cú đánh gót rất hay.

BÀN THẮNG

35′: VÀOOOOO! Lại một pha đi bóng cắt ngang mặt khung thành và cú sút rất mạnh của Muhammad Osamanmusa nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan. Đó là tình huống hàng thủ tuyển futsal Việt Nam đã bọc lót và chắn người không tốt. Thật đáng tiếc khi chúng ta đang chơi hưng phấn sau bàn gỡ của Minh Trí.

36′: Không vào! Một tình huống xoay trở và ra chân nhanh của Đức Hòa, tiếc là thủ môn Thái Lan đã kịp dùng đầu ngón tay đẩy ra ngoài. tuyển futsal Việt Nam đang gây sức ép mạnh mẽ lên đội chủ nhà, khi HLV Phạm Minh Giang cho cả đội chơi tất tay với powerplay.

BÀN THẮNG

Pha đá biên và phối hợp không thành công của tuyển futsal Việt Nam phải trả giá. Cầu thủ Thái Lan cướp được bóng, chuyền cho Kritsada dứt điểm từ sân nhà, bóng đi vào lưới khi khung thành Việt Nam đã bỏ trống vì tuyển Việt Nam chơi tất tay với chiến thuật powerplay.

KẾT THÚC TRẬN ĐẤU

Tuyển futsal Thái Lan giành chiến thắng 3-1 trước tuyển Việt Nam. Như vậy Thái Lan sẽ gặp Indonesia, đội đã thắng Myanmar đến 6-1 ở trận bán kết còn lại, trong trận chung kết. Tuyển Việt Nam gặp lại Myanmar trong trận tranh hạng ba.

Tuyển Việt Nam 1-3 Thái Lan, Futsal AFF Cup: Không thể làm cuộc lật đổ

Thái Lan (áo xanh) quyết tâm hạ Việt Nam

FAT

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Nếu như trước đây, Thái Lan thường thắng dễ Việt Nam mỗi khi 2 đội gặp nhau, thì bây giờ họ phải có cái nhìn khác. Sự tiến bộ của tuyển futsal Việt Nam đã giúp chúng ta rút ngắn cách biệt, không còn khoảng cách quá xa so với người Thái.

Vì thế, phát biểu trước trận bán kết, HLV trưởng đội tuyển futsal Thái Lan Carlos Cesar bày tỏ: “Việt Nam đã hoàn toàn khác biệt so với trận đây. Vì thế, đây sẽ là trận cầu quan trọng và khó khăn với chúng tôi. Tuyển Việt Nam chơi ăn ý và tổ chức phòng ngự rất tốt. Tôi nghĩ họ sẽ phát huy thế mạnh của mình để gây khó cho Thái Lan. Dù vậy, chúng tôi đã xem kỹ băng hình các trận đấu của Việt Nam và đã lên kế hoạch giải mã để giành chiến thắng”.

Ở giải đấu năm nay, Thái Lan không có đội hình tốt nhất khi chỉ còn 5 cầu thủ dự World Cup 2021, vì thế đây sẽ là cơ hội giúp tuyển Việt Nam tái lập lại thành tích thắng Thái Lan 2-0 như hồi năm 2014.

Tuyển Việt Nam 1-3 Thái Lan, Futsal AFF Cup: Không thể làm cuộc lật đổ

Tuyển futsal Việt Nam sẽ xóa bỏ tâm lý sợ người Thái

VFF

HLV trưởng tuyển Việt Nam Phạm Minh Giang cho biết, ông sẽ gia cố tốt hàng phòng ngự, đồng thời làm tốt các biện pháp tâm lý để giúp cầu thủ Việt Nam tự tin khi nhập cuộc, không còn lo sợ mỗi khi đụng độ với Thái Lan.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img