Định kỳ hàng tuần, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM sẽ tổ chức gặp gỡ và đối thoại trực tuyến với người dân – những người từng có thời gian nằm viện hoặc từng đi chăm sóc người thân ở các bệnh viện.
Gặp gỡ, đối thoại trực tuyến với bệnh nhân, thân nhân
Ngày 11.4, tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở Y tế đã tổ chức buổi gặp gỡ trực tuyến lần 1 để trao đổi, lắng nghe và ghi nhận những góp ý của người bệnh sau thời gian nằm viện.
Đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo ngành y tế, bệnh viện với người bệnh |
Theo đó, người được phỏng vấn là người bệnh hoặc thân nhân người bệnh đã xuất viện về nhà có thời gian nằm viện tối thiểu từ 5 ngày, thời gian xuất viện trong vòng 1 – 3 tuần tính đến ngày được phỏng vấn. Đây là những người đã từng nằm viện hoặc nuôi bệnh tại 5 bệnh viện, gồm: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Nhi đồng 2.
Kết thúc buổi gặp gỡ trực tuyến, Sở Y tế TP.HCM ghi nhận nhiều nhận xét tích cực cũng như những góp ý và mong đợi của người dân về nhiều phương diện khác nhau trong thời gian người bệnh nằm điều trị tại bệnh viện, nhằm giúp cho người bệnh được thuận tiện hơn và an tâm hơn.
Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, hoạt động phỏng vấn, đối thoại trực tiếp với người bệnh sau khi đã hoàn tất thời gian nằm viện điều trị là một hoạt động mới và rất thiết thực sẽ giúp lãnh đạo các bệnh viện có thêm nhiều thông tin được phản ánh trực tiếp từ người dân sau thời gian nằm viện, giúp các bệnh viện chủ động hơn nữa trong triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh.
Cải tiến chất lượng dịch vụ ở bệnh viện
Theo kế hoạch, Sở Y tế TP.HCM sẽ tổ chức các buổi trao đổi và lắng nghe ý kiến người dân – những người đã từng có thời gian nằm viện hoặc từng đi chăm sóc người thân ở các bệnh viện định kỳ hàng tuần, lần lượt luân phiên đến tất cả các bệnh viện trực thuộc.
Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đề nghị lãnh đạo các bệnh viện được chọn trong buổi trao đổi, lắng nghe và ghi nhận những góp ý của người bệnh sau thời gian nằm viện chủ động điều chỉnh kịp thời nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ mà bệnh viện cung cấp và hài lòng người bệnh. Đồng thời, Sở Y tế đề nghị tất cả bệnh viện xem những góp ý của người bệnh tại các bệnh viện được chọn khảo sát cũng là những góp ý cho chính bệnh viện mình để chủ động rà soát, củng cố và cải tiến chất lượng phục vụ.
Bên cạnh việc đó, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục duy trì các hoạt động khảo sát ý kiến của người bệnh như phát phiếu khảo sát hài lòng của người bệnh, máy khảo sát ý kiến không hài lòng khi người bệnh đến khám bệnh tại các bệnh viện.
Sở Y tế TP.HCM cũng đang thực hiện hoạt động đối thoại trực tiếp với nhân viên y tế tại các bệnh viện.
Nguồn: thanhnien.vn