Monday, July 29, 2024

Apple đang giảm dần sự phụ thuộc vào Samsung



Apple đã sử dụng màn hình OLED của Samsung cho điện thoại của mình từ năm 2017 nhưng hiện Apple đang mong muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào gã khổng lồ Hàn Quốc này.

Apple đang giảm dần sự phụ thuộc vào Samsung

 

Nhà phân tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants cho biết sẽ chỉ có một mẫu iPhone 14 sử dụng màn hình do Samsung sản xuất.

Samsung là một công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình điện thoại thông minh, tuy nhiên hiện nay, các nhà sản xuất màn hình điện thoại khác đang bắt kịp công ty này. Samsung là nhà cung cấp duy nhất tấm nền bóng bán dẫn màng mỏng oxit đa tinh thể (LTPO) nhiệt độ thấp (TFT) cho iPhone 13 Pro và Pro Max, còn LG và BOE sản xuất tấm nền cho iPhone 13 và 13 mini.

Năm nay, Samsung dường như sẽ chỉ là nhà cung cấp độc quyền cho iPhone 14 Pro màn hình 6,1 inch và các đơn đặt hàng cho Pro Max 6,7 inch sẽ được phân chia giữa hãng và LG. Theo một báo cáo khác, 20 – 25% đơn đặt hàng cho iPhone 14 màn hình 6,1 inch đã được BOE đảm nhiệm và phần còn lại, cũng như các đơn hàng cho màn hình 6,7 inch của iPhone 14 Max, dường như sẽ được phân chia giữa LG và Samsung.

Apple đang giảm dần sự phụ thuộc vào Samsung

Apple dường như sẽ yêu cầu LG chỉ sản xuất màn hình cho một mẫu Pro vì công ty này chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất tấm nền LTPO cho điện thoại thông minh và nó cũng không có nhiều năng lực như Samsung.

Tấm nền LTPO rất quan trọng để kích hoạt tốc độ làm mới động và tin đồn mới nhất là một dấu hiệu khác cho thấy các mẫu thông thường sẽ chỉ hỗ trợ tốc độ làm mới 60Hz.

Nhiều khả năng iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ loại bỏ phần tai thỏ thương hiệu để chuyển sang phần viền máy và lỗ. Các mẫu này cũng dự kiến ​​sẽ có cảm biến chính mới, có thể trở thành điện thoại chụp ảnh tốt nhất năm 2022 và cũng có khả năng được cung cấp bộ xử lý mạnh mẽ được sản xuất trên một nút quy trình tiên tiến hơn so với A15 Bionic 5nm của năm ngoái.

Apple dự kiến ​​sẽ tiết lộ điện thoại iPhone mới vào tháng 9 năm nay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi